30/09/2011 12:13 GMT+7

Giúp bạn "tiêu hóa" khối công việc khổng lồ

THIÊN HƯƠNG (Theo Ehow)
THIÊN HƯƠNG (Theo Ehow)

TTO - Nhận quá nhiều công việc cùng lúc có thể khiến bạn “sống dở, chết dở” và bị sếp đánh giá thấp nếu không hoàn thành tốt. Hãy tìm cách “tiêu hóa” hết khối công việc khổng lồ này với những gợi ý sau:

Bi1dUavw.jpgPhóng to
Đừng để mình rối tung giữa núi công việc - Ảnh minh họa: Internet

1. Ưu tiên những nhiệm vụ chính yếu

Cách tốt nhất để giải quyết một khối lượng công việc khổng lồ là liệt kê những việc nào sắp đến kỳ hạn hoặc dự án nào quan trọng hơn cả. Bắt đầu với dự án quan trọng nhất, sau đó hoàn thành từng kế hoạch.

Trong trường hợp bạn không thể hoàn tất mọi nhiệm vụ, ít nhất bạn cũng phải hoàn thành những nhiệm vụ chính yếu của mình.

2. Tự đặt thời hạn cho mình

Thay vì chờ “nước đến chân mới nhảy”, hãy đặt ra cho mình những kỳ hạn phù hợp, tốt nhất là trước kỳ hạn mà sếp đề ra. Điều này sẽ khiến bạn không phải lo lắng khi phải giải quyết núi công việc của mình. Nếu bạn biết rằng bạn đang làm chủ kế hoạch hoặc dự án đó vì chính bạn mới là người thiết lập kỳ hạn, bạn sẽ quản lý thời gian tốt hơn và có thể hoàn thành nhiều nhiệm vụ cùng một lúc.

3. Mỗi ngày làm một ít

Hãy đặt ra cho mình mục tiêu mỗi ngày làm một ít việc cho mỗi dự án khác nhau. Điều này sẽ khiến bạn cảm thấy ít ra bạn đã hoàn thành một phần trong dự án của mình và việc hoàn tất dự án sẽ không còn bao lâu nữa. Bạn cũng có thể chọn một hoặc hai dự án quan trọng nhất để thực hiện trước, sau đó chuyển sang một hoặc hai dự án khác vào ngày tiếp theo.

4. Trân trọng thời gian

Hãy tập trung và tận dụng thời gian làm việc triệt để, nhất là những giờ giải lao. Đừng để thời gian trôi qua một cách vô ích mà hãy chọn phương pháp thư giãn hợp lý bằng cách ra bên ngoài một chút, hoặc uống một tách cà phê để nhanh chóng lấy lại tinh thần, trở lại với công việc của mình.

5. Thú thật với sếp

Nếu cảm thấy không thể đảm đương khối lượng công việc đó, hãy nói thật với sếp. Ôm đồm mọi việc không phải là sự lựa chọn thông minh. Nếu bạn bị quá tải, cách tốt nhất là nói ra trước khi bạn cố gắng một cách vô vọng để rồi chẳng hoàn thành được bất kỳ việc nào cả.

Thay vào đó, hãy thẳng thắn nói với sếp để sếp điều tiết công việc cho phù hợp, còn bạn thì vẫn có thể tập trung vào những dự án tâm đắc của mình.

THIÊN HƯƠNG (Theo Ehow)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên