19/01/2015 10:00 GMT+7

​Góc thiên nhiên hai lợi ích

LAM GIANG
LAM GIANG

TT - Từ đầu năm học 2014-2015 đến nay, không gian các lớp học ở Trường mầm non Đồng Phú (TP Đồng Hới, Quảng Bình) có những góc thiên nhiên tươi xanh do cô cháu làm nên.

Những vỏ xe được tận dụng làm chậu cây rất lạ mắt
Học cách chăm bón và phát hiện sâu bệnh trên rau thơm - Ảnh: L.Giang

Những chậu cây bao quanh các lớp học tạo nên những mảng xanh dịu mát cho các mảng tường bêtông trơ trụi. Lạ mắt và được các cháu yêu thích nhất là những chậu cây làm bằng vỏ bánh xe ôtô, được cô cháu dùng sơn xịt lên với đủ màu sắc, trông rất sinh động...

Dưới sân, dọc các dãy tường lớp học là những giàn thép xếp đầy thùng nhựa trắng. Trong thùng nhựa đổ đầy đất, đã mơn mởn xanh nào là rau cải, ngò thơm, mồng tơi, hành, tỏi... do các cháu tự tay gieo hạt hoặc trồng lên.

Cô giáo Nguyễn Thị Ngọc Lan, hiệu trưởng Trường mầm non Đồng Phú, cho biết: “Đó là những góc thiên nhiên mang lại hai lợi ích: là nơi các cháu được cô giảng giải về cây cỏ, đời sống thực vật trong môi trường... và cho các cháu biết cũng như làm quen cách thức trồng các loại rau xanh. Mấy tháng qua, từ công việc gieo trồng này của các cháu mà nhà bếp của trường luôn được cung cấp thêm nguồn rau xanh sạch hằng ngày”.

LAM GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên