28/06/2012 19:33 GMT+7

Google trình làng thiết bị giải trí tại gia Nexus Q

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Thiết bị Google Nexus Q có vai trò như một máy chủ, kết nối với các thiết bị khác trong gia đình như loa hay tivi. Nó có thể được điều khiển từ bất kỳ thiết bị nào dùng Android 2.3 trở lên.

Google Nexus 7: sát thủ của Amazon Kindle Fire và iPad

Song song với kính điện tử Google Glass và máy tính bảng Nexus 7, Nexus Q được Google giới thiệu tại hội nghị Google I/O, diễn ra từ ngày 27 đến 29-6 tại San Francisco, Hoa Kỳ.

czUUgGwF.jpgPhóng to
Tích hợp loa 25-watt, có thể kết nối đến HDTV hay A/V Receiver. Người dùng có thể điều khiển từ smartphone hay tablet dùng Android - Ảnh: Time

Nexus Q có hình dáng quả cầu trò, có thể truyền tải phim mua từ cửa hàng trực tuyến Google Play hay từ YouTube hay truyền hình chất lượng cao (HD). Ngoài ra, thiết bị cũng truyền tải âm nhạc mua từ Google Play đến trực tiếp các hệ thống loa stereo.

Thông qua khả năng truyền tải và kết nối từ xa, người dùng có thể chọn một bài nhạc từ ứng dụng (app) Google Play Music trên smartphone hay tablet của mình, và phát trên Nexus Q. Theo cách đó, smartphone hay tablet Android trở thành thiết bị lướt danh sách nhạc, phim hoặc chương trình truyền hình từ Google Play để phát trên Nexus Q.

Google còn nhấn mạnh về tính năng chia sẻ của Nexus Q, trợ giúp những người bạn có thể cùng chia sẻ nhạc từ playlist trên smartphone hay tablet của mình đến Nexus Q.

Cách thức hoạt động của Google Nexus Q - Nguồn: YouTube

Về cơ bản, Google đang tạo ra một hệ sinh thái (ecosystem) bao gồm nền tảng Android, ứng dụng Google Play và thiết bị Nexus Q. Tương tự với mô hình hệ sinh thái từ Apple, với Apple TV và cửa hàng trực tuyến iTunes Store, cùng khả năng truyền tải nội dung đa phương tiện (phim, nhạc...) từ iPad / iPhone đến tivi qua Apple TV.

gSNjrpVt.jpgPhóng to
Truyền tải nhạc từ smartphone Android và phát trên Nexus Q - Ảnh: Time

Nexus Q có đường kính 116 mm, nặng 923g, chạy trên nền tảng Android 4.0 (Ice Cream Sandwich) và dùng chip xử lý lõi kép (dual-core) Texas Instruments OMAP4460 ARM Cortex A9, tương đương với chip xử lý của thế hệ smartphone Google Galaxy Nexus, 1GB bộ nhớ RAM và 16GB bộ nhớ lưu trữ flash. Thiết bị hỗ trợ kết nối Wi-Fi, Bluetooth và Giao tiếp vùng gần (NFC), trang bị cổng micro-HDMI và cổng mạng Ethernet.

Google Nexus Q có mức giá tham khảo 299 USD (6,2 triệu đồng). Người dùng đã có thể đặt hàng từ Google Play cùng phụ kiện Triad Bookshelf Speakers (loa) với giá 399 USD.

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên