04/12/2011 13:59 GMT+7

Góp giọng đọc giúp trẻ em nghèo

VÕ HOÀNG TUẤN
VÕ HOÀNG TUẤN

TTO - Sáng 4-12, tại công viên Thống Nhất, Hà Nội, rất đông bạn trẻ đã tích cực tham gia chương trình “Góp một giọng đọc, giúp triệu tương lai” nhằm giúp đỡ các em học sinh vùng ven, vùng sâu không có nhiều điều kiện tiếp cận với sách.

Những giọng đọc từ trái tim

iWIknrOp.jpgPhóng to
Nhóm học sinh Trường THCS Trưng Vương, Hà Nội ghi âm cuốn sách “Hạt giống cho tâm hồn” - Ảnh: Võ Hoàng Tuấn
brvfWbTl.jpgPhóng to
Các bác cao tuổi cũng tích cực tham gia hoạt động ý nghĩa này - Ảnh: Võ Hoàng Tuấn

Trong thời gian 7 phút, mỗi bạn trẻ sẽ dùng máy ghi âm, máy ảnh hoặc điện thoại... để thu âm giọng đọc của mình với một mẩu chuyện hay, một trích đoạn văn học ý nghĩa dành cho thiếu nhi và chia sẻ những cảm nhận, suy nghĩ đối với tác phẩm đó.

Đào Hà My (SV năm 1 ĐH Kinh tế quốc dân, Hà Nội) chia sẻ: “Bản thân mình cũng là người rất thích đọc sách nên khi biết hoạt động này, mình đã rủ các bạn cùng lớp tham gia ngay. Mình thấy hoạt động này rất hay bởi không chỉ giúp các em nhỏ có cơ hội được mở mang tri thức mà còn khiến mình có một ngày chủ nhật tuy bận rộn nhưng rất ý nghĩa”.

Hiện chương trình đã nhận được gần 300 bài đọc, đặc biệt có sự tham gia của các em nhỏ, người cao tuổi và du khách nước ngoài. Những giọng đọc hay, truyền cảm sẽ được lựa chọn để làm 2.000 CD sách nói. Trong đó, 1.000 CD sẽ được dành tặng thư viện của 15 trường THCS vùng ven ở Hà Nội, Bắc Ninh, Đà Nẵng, Quảng Nam, TP.HCM, Đồng Tháp, Trà Vinh và 1.000 CD còn lại sẽ được bán để gây quỹ từ thiện trong “Ngày hội đọc sách” sẽ diễn ra vào tháng 1-2012 tại TP.HCM.

Hoạt động này do hai CLB Thích đọc sách, Behind the cover (tạm dịch: Đằng sau bìa sách) và Công ty sách Vinabook phối hợp tổ chức.

VÕ HOÀNG TUẤN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên