01/02/2015 09:34 GMT+7

​Gương mẫu để lấy lại niềm tin

QUỐC THANH - QUANG KHẢI
QUỐC THANH - QUANG KHẢI

TT - Chiều 31-1, Đảng bộ TP.HCM tổ chức lễ trao huy hiệu 70 năm, 65 năm và 60 năm tuổi Đảng (đợt 3-2) dịp kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản VN cho các đảng viên.

Sáng cùng ngày, Thành ủy TP tổ chức hội nghị biểu dương các tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh tiêu biểu ba năm, năm năm liền.

Phát biểu tại lễ trao huy hiệu Đảng, ông Lê Thanh Hải - ủy viên Bộ Chính trị, bí thư Thành ủy TP - bày tỏ sự trân trọng đối với công lao và những đóng góp của các đảng viên được trao tặng huy hiệu Đảng và nhắc nhở mỗi đảng viên cần nâng cao hơn nữa ý thức trách nhiệm, tinh thần phấn đấu, nâng cao bản lĩnh chính trị, rèn luyện đạo đức cách mạng, góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh.

Để xứng đáng làm người dẫn đường

Phó chủ tịch Quốc hội thăm đảng viên lão thành cách mạng

Chiều 31-1, đoàn lãnh đạo trung ương do Phó chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dẫn đầu đã thăm và tặng quà ông Nguyễn Tuấn, cán bộ lão thành cách mạng, hiện sinh sống tại P.Tăng Nhơn Phú B, Q.9, TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đảng.

Ông Tuấn là một trong số những đảng viên được trao huy hiệu 70 năm tuổi Đảng tại TP.HCM năm nay.

Trước khi về hưu, ông từng giữ chức vụ phó chủ tịch UBND tỉnh Thuận Hải cũ (nay là hai tỉnh Ninh Thuận và Bình Thuận).

Ở tuổi 91, ông vẫn còn khỏe mạnh và minh mẫn. Vợ ông - bà Nguyễn Thị Xuân Lan - năm nay 86 tuổi và tròn 65 năm tuổi Đảng.

Bà Nguyễn Thị Kim Ngân đã thăm hỏi, chúc ông bà dồi dào sức khỏe, trường thọ để chứng kiến sự đổi thay phát triển của đất nước.

MAI HOA

Ôn lại truyền thống lịch sử của Đảng, những thành quả cách mạng to lớn, Bí thư Lê Thanh Hải nhấn mạnh “để có được những thành quả vĩ đại đó, lớp lớp các thế hệ đảng viên và đồng bào cả nước đã đổ biết bao xương máu, gánh chịu hi sinh vô bờ bến”.

Ông Hải khẳng định từ ngày thành lập Đảng đến nay, tuyệt đại đa số đảng viên là những tấm gương làm sáng ngời chủ nghĩa anh hùng cách mạng của Đảng, của dân tộc. Tuy nhiên, do thiếu rèn luyện, sa vào chủ nghĩa cá nhân, hiện nay có một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống.

“Đây là một trong những nguyên nhân sâu xa ảnh hưởng tới năng lực lãnh đạo và sự đoàn kết thống nhất trong Đảng, ảnh hưởng đến niềm tin của nhân dân đối với Đảng” - ông Hải nói.

Ông cho rằng hơn bao giờ hết, để lấy lại niềm tin của nhân dân, lúc này mỗi đảng viên phải thể hiện rõ tính tiên phong, gương mẫu. Chỉ khi đảng viên dám thực hiện những việc khó mới có thể làm người dẫn đường, lãnh đạo nhân dân.

Nêu cảm nghĩ tại buổi lễ, ông Hồ Quang Chính (P.9, Q.3, cán bộ lão thành cách mạng, huy hiệu 65 năm tuổi Đảng) cho biết ông biết ơn sâu sắc nhân dân đã nuôi dưỡng, che chở, đùm bọc, giúp đỡ những đảng viên vượt qua khó khăn, gian khổ, nguy hiểm để hoàn thành nhiệm vụ...

“Nếu như không có tinh thần, tình nghĩa cao cả và sự giúp đỡ của nhân dân, chắc chắn chúng tôi không thể hoàn thành được nhiệm vụ mà Đảng giao phó, cũng không có giây phút vinh quang như ngày nay” - ông Chính nói.

Ông Chính cũng bày tỏ tin tưởng vào lớp trẻ của TP sẽ kế tục sự nghiệp cách mạng vẻ vang, trung thành với lý tưởng cách mạng của Đảng, tận tụy với nhân dân...

Đảng viên trẻ Lê Thị Thanh Vân (công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM năm 2014) hứa sẽ tiếp nối truyền thống cách mạng của lớp lớp cha anh, cống hiến nhiều hơn nữa sức trẻ của mình cho đất nước, cho TP. Thanh Vân nhắc lại những dòng nhật ký của liệt sĩ Đặng Thùy Trâm khi được kết nạp vào Đảng, dòng đầu tiên của ngày hôm đó chị viết: “Cái cảm giác rõ nét nhất của ngày hôm nay là phải phấn đấu để sống xứng đáng với cái tên một người cộng sản”.

Theo ban tổ chức lễ, Ban thường vụ Thành ủy TP đã có quyết định tặng huy hiệu Đảng đợt ngày 3-2-2015 cho 286 đảng viên, trong đó 11 người nhận huy hiệu 70 năm tuổi Đảng, 239 người nhận huy hiệu 65 năm tuổi Đảng và 36 người nhận huy hiệu 60 năm tuổi Đảng.

Cần sự vững mạnh thực chất

Cùng ngày, Thành ủy TP.HCM tổ chức hội nghị biểu dương các tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh tiêu biểu ba năm, năm năm liền (nhiệm kỳ 2010-2015).

Bà Nguyễn Thị Thu Hà - ủy viên Trung ương Đảng, phó bí thư Thành ủy TP - nhấn mạnh trong bất kỳ giai đoạn cách mạng nào, Đảng đều luôn coi trọng công tác xây dựng Đảng, xác định đây là nhiệm vụ then chốt. 

“Điều cốt lõi mà nhân dân, Đảng cần là sự vững mạnh thực chất” - bà Thu Hà lưu ý, đồng thời yêu cầu các cấp ủy Đảng cần dựa vào dân để xây dựng Đảng. Mỗi cán bộ, đảng viên phải đặt mình vào sự giám sát của nhân dân; cán bộ lãnh đạo, quản lý và các cấp ủy viên cấp trên của tổ chức cơ sở Đảng cần bố trí thời gian để gặp gỡ nhân dân tại cơ sở, trao đổi thẳng thắn, thật sự lắng nghe, giải quyết kịp thời những kiến nghị chính đáng của nhân dân...

Sắt son một niềm tin với Đảng

Đó là chủ đề của chương trình giao lưu - nghệ thuật kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đảng do Ban tuyên giáo Thành ủy TP.HCM, Ban tổ chức những ngày lễ lớn TP phối hợp cùng Đài truyền hình TP.HCM tổ chức tối 31-1 tại Bảo tàng Hồ Chí Minh.

Phát biểu khai mạc chương trình, bà Thân Thị Thư - ủy viên Ban thường vụ, trưởng Ban tuyên giáo Thành ủy TP - ôn lại chặng đường lịch sử về sự ra đời của Đảng Cộng sản VN năm 1930 dưới sự dẫn dắt của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

“85 năm là một chặng đường tuy chưa phải là dài so với chặng đường lịch sử của dân tộc nhưng là bước ngoặt vĩ đại đối với mỗi người dân VN” - bà Thư nhấn mạnh.

Chương trình cũng giao lưu với các gương đảng viên điển hình nhiều thế hệ. Tuổi đời khác nhau, công việc khác nhau nhưng trong họ đều có chung một điểm là luôn nêu cao tính gương mẫu, tinh thần trách nhiệm của người đảng viên trong công việc và luôn “sắt son một niềm tin với Đảng”.

Nguyên chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tặng quà cho các gia đình chính sách tại xã Phú An - Ảnh: X.An
Nguyên chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tặng quà cho các gia đình chính sách tại xã Phú An - Ảnh: X.An

Thành đoàn TP.HCM thăm nhân dân vùng căn cứ Bến Cát

Sáng 31-1, Thành đoàn TP.HCM đã tổ chức chương trình giao lưu gặp gỡ giữa cán bộ Thành đoàn qua các thời kỳ với nhân dân vùng căn cứ Bến Cát (tỉnh Bình Dương). Chương trình tổ chức tại Trường tiểu học Hồ Hảo Hớn (xã Phú An, thị xã Bến Cát).

Căn cứ Bến Cát được gọi là vùng “Tam giác sắt” với nhiều trận đánh ác liệt, là nơi nuôi dưỡng, che chở các đồng chí cựu cán bộ Đoàn trong thời kỳ kháng chiến, trong đó có nhiều đồng chí là cán bộ chủ chốt.

Tại buổi gặp gỡ, mọi người đã xúc động kể lại nhiều câu chuyện về thời kỳ đầu lập căn cứ Bến Cát, kỷ niệm thời gian học tập và sinh hoạt tại vùng căn cứ ác liệt này.

Chương trình diễn ra hằng năm nhằm tri ân, thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa nhân dân vùng căn cứ cũ. Năm nay, chương trình diễn ra hướng tới kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đảng (3-2) và 40 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4). Dịp này, ban tổ chức đã trao quà cho các gia đình chính sách tại xã Phú An. 

XUÂN AN

QUỐC THANH - QUANG KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên