15/07/2010 09:37 GMT+7

Hà Nội xin dừng xây dựng 5 cổng chào

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TTO - Sáng nay 15-7, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho biết, UBND TP Hà Nội đã có văn bản báo cáo Thường trực chính phủ xin dừng không xây dựng 5 cổng chào.

x4oJNhfR.jpgPhóng to
Một trong những mẫu thiết kế cổng chào được đề nghị xây dựng tại thủ đô Hà Nội - Ảnh: X.L.

Ông Thảo cho hay, việc xây dựng cổng chào đã được Thủ tướng chính phủ phê duyệt từ năm 2008, trong đó có qui định cụ thể từng vị trí xây dựng cổng chào. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai xây dựng vừa qua, ông Thảo cho biết, TP Hà Nội đã tiếp thu nhiều ý kiến của cử tri đại biểu và các tổ chức, hội khoa học. Ông Thảo khẳng định xung quanh các ý kiến cũng có kiến nghị đồng tình nhưng cũng có ý kiến cho rằng việc xây dựng cổng chào chưa thật sự cần thiết, gây lãng phí và có ý kiến còn đề nghị nên dành số tiền đó cho người nghèo.

Đối với phương án kiến trúc của các cổng chào hiện nay, ông Thảo khẳng định đều chưa đạt. Vì vậy, sau khi cân nhắc các ý kiến, TP Hà Nội đã đề nghị Thường trực chính phủ quyết định không xây dựng 5 cổng chào nữa.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Đề nghị dừng xây 5 cổng chào ở thủ đôHà Nội dựng 4 cổng chàoHà Nội: Xây 5 cổng chào đón đại lễ 1.000 năm Hà Nội: 50 tỉ đồng xây dựng 5 cổng chào Bí thư thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị: Làm cổng chào có thể tháo ra Phố Phái và cổng chào 11 tỉ đồng xây dựng cổng chào đầu tiên tại quốc lộ 5 Suy nghĩ kỹ hơn việc làm 5 cổng chàoMẫu cổng chào của Hà Nội lại bị chê

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên