01/10/2012 21:12 GMT+7

Hai đại diện BlackBerry 10 đầu tiên lộ diện

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Hai smartphone đầu tiên gồm BlackBerry L Series và N Series sử dụng hệ điều hành BlackBerry 10 đã lộ diện, mở đầu cho sự trở lại của "dâu đen" trước sức ép từ iOS, Android và Windows Phone.

RIM BlackBerry "kết thân" cùng iOS và Android

lAW5JjsU.jpgPhóng to
BlackBerry N Series - Ảnh: CrackBerry

Hình ảnh hai dòng BlackBerry mới nhất xuất hiện trên video clip từ website Vimeo, và thông tin kỹ thuật nhanh chóng được hai website công nghệ CrackBerry và Pocket-Lint đăng tải.

Dòng smartphone màn hình cảm ứng L Series 4-inch (độ phân giải 1280 x 768) có tên mã London đã được giới công nghệ biết đến qua các sự kiện hé lộ thông tin về phiên bản hệ điều hành BlackBerry 10 trước đây ít lâu qua tên gọi Dev Alpha. Các sản phẩm mẫu cũng đã được cung cấp đến khách tham dự hội nghị BlackBerry World (bạn đọc xem ảnh thực tế Nhịp Sống Số trải nghiệm mẫu BlackBerry 10 tại đây).

Song song với L Series là N Series (tên mã Nevada) với thiết kế đặc trưng của BlackBerry: bàn phím QWERTY vật lý, cùng màn hình cảm ứng 720 x 720 pixel. Ngoài thiết kế loại bỏ phần trackpad, nút gọi và ngưng cuộc gọi trên bàn phím QWERTY, thay thế bằng các phím cảm ứng, N Series có phần giống với dòng BlackBerry 9900 đã có mặt trên thị trường.

jsl6qVRW.jpgPhóng to
BlackBerry L Series (trái) và N Series, hai đại diện đầu tiên dùng nền tảng BlackBerry 10 - Ảnh: Pocket-Lint

Qua hình ảnh ban đầu của L Series và N Series, RIM không có nhiều cải tiến về kiểu dáng thiết kế, thay vào đó "dâu đen" tích cực tập trung vào nền tảng hệ điều hành BlackBerry 10 bị trì hoãn thời điểm ra mắt sang năm sau. Đây là "vũ khí chiến lược" mang tính sống còn trong giai đoạn khó khăn nhất của RIM hiện nay.

Hình ảnh đầu tiên về HTC One X+

HTC "làm mới" với hai smartphone Windows Phone 8

Vừa chính thức công bố hai smartphone dùng Windows Phone 8 khá đẹp mắt vào cuối tháng 9, HTC rục rịch chuẩn bị một "siêu phẩm" HTC One X+, thế hệ kế tiếp của dòng smartphone cao cấp One X, nhằm đối đầu trực tiếp với Apple iPhone 5 và Samsung Galaxy Note 2.

SWjF6NJf.jpgPhóng to
Phần giới thiệu HTC One X+ từ nhà mạng O2 - Ảnh GSMArena

Tương tự dòng smartphone chủ chốt (flagship) One X khi ra mắt, HTC đưa vào trong One X+ (hay One X Plus) những chi tiết kỹ thuật cao cấp nhất hiện nay, gồm chip xử lý lõi tứ (quad-core) 1,7GHz trên nền tảng Android 4.1 (Jelly Bean). Dung lượng lưu trữ được đẩy lên 64GB, kết hợp cùng khả năng lưu trữ mở rộng 25GB qua dịch vụ "đám mây" DropBox, thiết bị tích hợp công nghệ âm thanh Beats Audio và cảm biến chụp ảnh 8MP.

Theo trang tin Pocket-Lint, kiểu dáng One X+ không thay đổi so với dòng One X. Màn hình cảm ứng HD 4,7-inch với giá tham khảo tầm 780 USD (16,3 triệu đồng).

Trong tháng 9, HTC đã "âm thầm" giới thiệu một phiên bản One X với mức dung lượng lưu trữ 16GB, giá thành tham khảo tầm 13,5 triệu đồng. Trước đó, dòng One X chỉ có một phiên bản dung lượng 32GB duy nhất.

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên