06/04/2015 16:47 GMT+7

Hai phi công Ấn Độ choảng nhau trên máy bay

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TT O - Ngày 6-4, truyền thông Ấn Độ đưa tin hãng hàng không Air India đã ra lệnh đình chỉ hai phi công của hãng sau khi họ đánh nhau trên máy bay.

Một chiếc máy bay của hãng Air India - Ảnh: Zee News

Theo báo Hindustan Times, viên cơ phó đã tấn công cơ trưởng trong buồng lái khi máy bay chuẩn bị cất cánh từ thành phố Jaipur tới thủ đô New Delhi. Nguyên nhân là do cơ phó bực tức với việc bị cơ trưởng sai phải viết ra giấy các thông tin chuyến bay như số hành khách, trọng lượng máy bay, nhiên liệu...

“Viên cơ phó cảm thấy bị sỉ nhục nên đã ra tay đánh cơ trưởng - nguồn tin ừ Air India tiết lộ - Tuy nhiên vì lợi ích của các hành khách và hãng hàng không, cơ trưởng vẫn quyết định đưa máy bay cất cánh tới thủ đô New Delhi”.

Sau đó, một người phát ngôn của Air India tuyên bố hai phi công này không “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” mà chỉ cãi nhau “kịch liệt”. “Chúng tôi đã đình chỉ hai phi công này và mở cuộc điều tra nguyên nhân vụ việc” - người phát ngôn này cho biết.

Vụ việc xảy ra trong thời điểm các lãnh đạo ngành hàng không Ấn Độ đang thảo luận việc tăng cường kiểm tra y tế các phi công và nhân viên phi hành đoàn để đánh giá sức khỏe tâm lý của họ sau thảm họa máy bay Germanwings ở Pháp. 

Air India bị lỗ từ năm 2007 đến nay. Trong thời gian qua, hãng hàng không nay liên tục đối mặt với đủ mọi rắc rối, từ các lỗi kỹ thuật cho đến việc nhân viên đi làm muộn, ảnh hưởng đến lịch bay. 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên