19/07/2004 07:58 GMT+7

Hàn Quốc: Bắt một tên giết người hàng loạt

T. DANH (theo Reuters)
T. DANH (theo Reuters)

TTO - Cảnh sát Hàn quốc hôm nay cho biết đã bắt một người đàn ông 34 tuổi bị tình nghi giết 19 người trong một vụ án được cho là vụ giết người hàng loạt lớn nhất nước này. Huh Joon-young, cảnh sát trưởng Soul cho biết các cuộc điều tra sơ bộ cho biết 15 vụ giết người trong số này đã được thực hiện trong vòng chưa tới một năm. Nạn nhân đa số là phụ nữ từ những quận giàu có của thủ đô.

Kẻ tình nghi thủ phạm, Yoo Young-chul, đã thú nhận vụ giết người hàng loạt này, mà động cơ được cho là vì lòng căm ghét những phụ nữ giàu có . Theo cảnh sát trưởng Huh, Yoo trở nên căm ghét phụ nữ giàu có từ sau khi phải ly hôn với vợ mà ông ta cho rằng nguyên nhân là vì sự nghèo khó.

Yoo từng có tiền án. Ông ta vừa ra khỏi tù hồi tháng 9 năm ngoài sau khi bị giam vì tội trộm cắp và cuỡng hiếp và được cho là ngay trong tháng này, đã giết hại một giáo sư đại học lớn tuổi và vợ mình tại một quận ở Seoul. Sau đó, Yoo tập trung tấn công các đối tượng là gái mại dâm sau khi lời cầu hôn của y bị một bạn gái từ chối hồi đầu năm nay. Yoo bị bắt khi đang hẹn gặp một phụ nữ hôm thứ năm, nhưng trốn thoát khi cảnh sát chưa kịp còng tay y vì sợ y lên cơn động kinh. Tuy nhiên, hắn ta đã bị bắt lại thôm thứ sáu. Tại gần căn hộ Yoo thuê gần một ngôi chùa Seoul , cảnh sát đã tìm thấy 11 thi thể phụ nữ chôn trong những nấm mộ nông.

Hàn Quốc là nơi có mức tội phạm thấp. Trong vụ giết người hàng loạt gần đây hồi tháng 4-2002, có năm phụ nữ bị giết hại , theo hãng Yonhap.

T. DANH (theo Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên