08/03/2016 15:22 GMT+7

​Hàn Quốc tăng cường cấm vận CHDCND Triều Tiên

THU ANH
THU ANH

TTO - Ngày 8-3, Hàn Quốc cho biết sẽ áp đặt các vòng cấm vận mới với 40 cá nhân và 30 tổ chức bị tình nghi có liên quan đến chương trình vũ khí của CHDCND Triều Tiên.

Một lần thử tên lửa của CHDCND Triều Tiên. Ảnh: Reuters
Một lần thử tên lửa của CHDCND Triều Tiên - Ảnh: Reuters

Vòng cấm vận mới cũng cấm cửa các tàu thuyền đã cập các cảng của CHDCND Triều Tiên trong vòng 180 ngày qua đến Hàn Quốc.

Các cá nhân bị cấm vận tài chính của Hàn Quốc lần này bao gồm cả 1 người Singapore và 1 người Đài Loan, lãnh đạo một công ty vận tải biển và một công ty thương mại.

Hàn Quốc cũng đưa vào sổ đen công ty vận tải của Thái Lan Mariner’s Shipping & Trading và công ty Đài Loan Royal Team Corporation. Đồng thời cấm các cá nhân/công ty trong danh sách đen được tiếp cận các giao dịch tài chính với các công ty Hàn Quốc và phong tỏa tài sản của những cá nhân/công ty này tại Hàn Quốc.

Theo Reuters, các biện pháp mới nhằm làm các công ty tàu thuyền và các công ty thương mại đang làm ăn với CHDCND Triều Tiên tránh xa nước này.

Quyết định đơn phương từ phía Hàn Quốc được đưa ra sau khi Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc thông qua nghị quyết siết chặt trừng phạt Bình Nhưỡng vì thử bom và phóng tên lửa trong những tháng qua.

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên dâng cao sau khi Hàn Quốc và Mỹ bắt đầu tập trận chung hôm 7-2. Bình Nhưỡng gọi đây là động thái gây chiến và dọa sẽ đáp trả bằng cuộc tấn công phủ đầu. 

THU ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên