19/06/2014 21:09 GMT+7

Hàn Quốc tập trận gần quần đảo tranh chấp với Nhật Bản

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Ngày 19-6, Hàn Quốc tuyên bố tập trận bắn đạn thật gần quần đảo Dokdo/Takeshima mà Nhật Bản cũng tuyên bố chủ quyền vào ngày 20-6.

Hàn Quốc đưa hải cẩu đến quần đảo Dokdo/TakeshimaHàn Quốc bác việc đưa đảo Dokdo/Takeshima ra tòa quốc tếHàn Quốc phản đối Nhật đòi chủ quyền quần đảo Dokdo/Takeshima

SIOjg3rM.jpgPhóng to
Quần đảo Dokdo/Takeshima, trung tâm tranh chấp chủ quyền trên biển giữa Hàn Quốc và Nhật Bản Ảnh:AFP

Hãng tin Yonhap dẫn thông tin từ bộ Quốc phòng Hàn Quốc tuyên bố hải quân nước này sẽ tập trận gần quần đảo Dokdo mà Nhật Bản gọi là Takeshima vào ngày 20-6. Bộ quốc phòng Hàn Quốc khẳng định cuộc tập trận này thuộc chương trình huấn luyện định kỳ nhưng không nằm trong kế hoạch tập trận hai lần trong năm của Hàn Quốc.

Hải quân và lực lượng bảo vệ bờ biển của Hàn Quốc nhiều lần tập trận ở gần quần đảo Dokdo/Takeshima nhưng chưa bao giờ diễn tập bắn đạn thật.

Phản ứng trước tuyên bố này, Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga trong cùng ngày cho biết Tokyo đã trao công hàm phản đối kế hoạch tập trận của Seoul. Ông Suga cho biết khu vực mà Hàn Quốc tập trận nằm trong vùng biển chủ quyền của Nhật Bản ở gần đảo Dokdo/Takeshima.

Ông kêu gọi chính quyền của tổng thống Park Geun - Hye hủy bỏ cuộc tập trận này. Tuy nhiên, Seoul đã từ chối lời kêu gọi của Tokyo và khẳng định cuộc tập trận sẽ được diễn ra theo đúng lịch trình.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên