06/06/2014 17:27 GMT+7

Hãng bảo hiểm tạm ứng 115 tỉ đồng cho doanh nghiệp bị thiệt hại

BÁ SƠN - TRẦN LOAN
BÁ SƠN - TRẦN LOAN

TTO - Ngày 6-6, tại Bình Dương, Bộ Tài chính phối hợp UBND tỉnh Bình Dương và các hãng bảo hiểm đã tổ chức trao tạm ứng tiền bảo hiểm đợt đầu cho các doanh nghiệp bị thiệt hại vừa qua trên địa bàn tỉnh.

Hỗ trợ người lao động phải ngừng việc do doanh nghiệp bị đập pháHỗ trợ các doanh nghiệp trả lương

DoL7SU7S.jpg
Đại diện Công ty Bảo hiểm Bảo Việt trao tạm ứng tiền bảo hiểm cho các khách hàng tại buổi lễ - Ảnh: Bá Sơn

Tại buổi lễ, 12 hãng bảo hiểm đã trao tạm ứng gần 115 tỉ đồng cho 113 doanh nghiệp bị thiệt hại. Trong đó nhiều nhất là các doanh nghiệp Đài Loan (87 doanh nghiệp với số tiền 59,5 tỉ đồng), Singapore (3 doanh nghiệp, 28,3 tỉ đồng), Hàn Quốc (3 doanh nghiệp, 3,3 tỉ đồng)... Một số hãng bảo hiểm có số tiền tạm ứng bảo hiểm lớn là Bảo Việt 25,6 tỉ đồng, Fubon Insurance 31 tỉ đồng, Pijico 20 tỉ đồng...

Đại diện công ty Esquel Garment Manufacturing (KCN VSIP 1, được Bảo hiểm Bảo Việt tạm ứng 1 triệu USD tiền bảo hiểm) cho biết sau sự cố vừa qua công ty được hãng bảo hiểm và các cơ quan chức năng nhanh chóng hỗ trợ thống kê thiệt hại và khôi phục sản xuất nên vẫn giữ vững niềm tin và sẽ tiếp tục mở rộng sản xuất kinh doanh tại VN trong thời gian tới.

Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho rằng số tiền tạm ứng bảo hiểm lần này tuy nhỏ nhưng là nguồn kinh phí cần thiết để các doanh nghiệp khắc phục một phần khó khăn, ổn định sản xuất kinh doanh. Mặt khác, việc chi trả bảo hiểm nhanh chóng còn thể hiện trách nhiệm của các hãng bảo hiểm trong việc xây dựng lòng tin và hỗ trợ khách hàng sớm sản xuất trở lại.

BÁ SƠN - TRẦN LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên