19/03/2016 15:39 GMT+7

​Hàng chục chuyến bay ở Nội Bài bị ảnh hưởng sương mù

TUẤN PHÙNG
TUẤN PHÙNG

TTO - Sau sân bay Cát Bi, Đồng Hới, sáng sớm 19-3, sương mù dày đặc ở miền Bắc đã ảnh hưởng tới sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội), nhiều chuyến bay bị chậm chuyến hoặc chuyển hướng đến sân bay khác.

Sương mù dày đặc khiến nhiều chuyến bay bị chậm ở Nội Bài - Ảnh: noibaiairport
Sương mù dày đặc khiến nhiều chuyến bay bị chậm ở Nội Bài - Ảnh: noibaiairport

Hãng hàng không Vietjet cho biết hãng có 7 chuyến bị chậm trung bình 1 giờ tại Nội Bài. Số chuyến bay bị chậm làm ảnh hưởng dây chuyền 26 chuyến tiếp theo do máy bay về các sân bay khác bị muộn.

Cùng lúc, Vietnam Airlines cũng điều chỉnh kế hoạch khai thác của hơn 40 chuyến bay đến và đi từ Nội Bài nhằm đảm bảo an toàn. Trong đó có 3 chuyến bay từ London (Anh), Paris (Pháp) và Franfurt (Đức) lịch trình về sân bay Nội Bài được điều chỉnh bay về sân bay Đà Nẵng.

Ngoài Nội Bài, sáng cùng ngày sân bay Phú Bài (Huế) cũng bị ảnh hưởng bởi sương mù. Hai chuyến bay của Vietjet và Vietnam Airlines từ TP.HCM đến Huế cũng phải hạ cánh ở Đà Nẵng.

Theo ông Phạm Việt Dũng - tổng giám đốc Tổng công ty quản lý bay Việt Nam - sương mù dày trong sáng sớm khiến tầm nhìn ở sân bay Nội Bài chỉ còn 200-300m, hệ thống dẫn đường tiếp cận chính xác (ILS) không thể hỗ trợ phi công hạ cánh trong tầm nhìn này nên các chuyến bay đến Nội Bài phải chuyến hướng.

Các chuyến bay từ Nội Bài cũng phải chờ sương tan để đảm bảo an toàn.

Đến 9g sáng 19-3, thời tiết ở Nội Bài tốt hơn, các chuyến bay hoạt động trở lại bình thường. Theo ông Dũng đến chiều 19-3, tầm nhìn ở các sân bay Cát Bi, Đồng Hới cũng tốt lên, không ảnh hưởng đến hoạt động bay.

Thời điểm tháng 3 - 4 hàng năm tình trạng thời tiết xấu, trời nhiều sương mù tại miền Bắc và miền Trung được xem là "khắc tinh" của ngành hàng không.

Các hãng hàng không cho biết hành khách trên các chuyến bay bị ảnh hưởng do thời tiết sẽ được chuyển sang chuyến tiếp theo nếu thời tiết thuận lợi hơn. Đồng thời linh hoạt giải quyết hoàn vé hoặc bảo lưu vé, tùy theo nhu cầu của hành khách.

TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên