27/10/2014 11:07 GMT+7

​Hàng chục ngàn người Hungary biểu tình chống thuế Internet

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Hơn 10.000 người đã biểu tình tại Budapest, Hungary để yêu cầu chính phủ bỏ đề xuất đánh thuế Internet.

Người biểu tình thắp sáng đường phố với ánh đèn điện thoại di động - Ảnh: AFP
Người biểu tình thắp sáng đường phố với ánh đèn điện thoại di động - Ảnh: AFP

Họ chỉ trích đây là phương pháp đàn áp dân chủ mới của Thủ tướng Viktor Orban.

Với khẩu hiệu “Hungary tự do, tự do Internet”, như AFP đưa tin, đám đông biểu tình đã diễu hành qua trụ sở của đảng cầm quyền Fidesz ngày 26-10 và để lại những chiếc bàn phím máy vi tính đã qua sử dụng.

Không khí biểu tình trở nên căng thẳng hơn khi cảnh sát chống bạo động vây quanh trụ sở sau khi nhiều người biểu tình quá khích ném vỡ kính một số cửa số của tòa nhà này.

Trước đó hàng ngàn người biểu tình cũng đã tập trung bên ngoài Bộ Kinh tế Hungary với ngọn đuốc thắp lên từ những chiếc điện thoại thông minh.

“Sẽ không có thuế Internet… chúng tôi sẽ ngăn chặn điều đó”, người đứng ra tổ chức cuộc biểu tình Balazs Gulyas tuyên bố trước sự hưởng ứng của đám đông.

Ông Gulyas khẳng định nếu chính phủ Hungary không bãi bỏ thuế Internet trong vòng 48 giờ thì người biểu tình sẽ diễu hành một lần nữa.

Trước đó Bộ Kinh tế nước này cho biết thuế Internet với giá 0,61 USD trên mỗi gigabyte dữ liệu chuyển tải là cần thiết để giúp gánh vác gói thắt lưng buộc bụng năm 2015 tại quốc gia chịu nhiều nợ công này của liên minh châu Âu.

Một số người nhận định rằng việc đánh thuế Internet sẽ làm tổn hại đến các doanh nghiệp nhỏ và khiến cho việc truy cập Internet trở nên khó khăn hơn cho người dân, đặc biệt là tại các khu vực nghèo, tìm kiếm thông tin và các kiến thức giáo dục.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên