26/09/2011 04:10 GMT+7

Hàng chục ngàn suất học bổng, việc làm, chỗ trọ cho sinh viên

PHƯỚC TUẦN - TRƯỜNG GIANG
PHƯỚC TUẦN - TRƯỜNG GIANG

TT - Ngày hội “Đồng hành cùng sinh viên và doanh nghiệp” thu hút hàng nghìn lượt sinh viên (SV) đến tham dự tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM sáng 25-9. Đây là hoạt động do Trung tâm Hỗ trợ SV tổ chức.

isbgev4U.jpgPhóng to
Dự “Phỏng vấn thử - thành công thật” trong ngày hội “Đồng hành cùng sinh viên và doanh nghiệp” ngày 25-9 - Ảnh: PHƯỚC TUẦN

Ngày hội có nhiều hoạt động hỗ trợ kỹ năng cho SV như “Phỏng vấn thử - thành công thật”; giới thiệu 2.000 việc làm thêm cho SV; tổ chức rèn luyện kỹ năng cho SV với ba chuyên đề: “Thuật thấu hiểu lòng người” với diễn giả TS Trịnh Quốc Trị, “Khám phá tương lai” của diễn giả Nguyễn Thanh Minh và “Đánh thức tiềm năng SV VN” với diễn giả Nguyễn Hữu Trí.

Chiều cùng ngày, Trung tâm Hỗ trợ SV TP.HCM đã tổ chức lễ kỷ niệm 15 năm thành lập với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp, cá nhân đã đồng hành cùng trung tâm suốt thời gian qua. Trong 15 năm đồng hành cùng SV, trung tâm đã hỗ trợ đời sống cho hàng chục ngàn SV tại TP.HCM; giới thiệu 34.700 chỗ trọ miễn phí, giá rẻ cho SV; giới thiệu 96.600 việc làm; phối hợp với các doanh nghiệp, mạnh thường quân trao 7.737 suất học bổng với tổng giá trị hơn 11,4 tỉ đồng.

Đặc biệt, trung tâm đã tổ chức nhiều chương trình hỗ trợ thí sinh và phụ huynh đi thi ĐH - CĐ với tên gọi “Tiếp sức mùa thi”, hỗ trợ 24.650 SV vé xe (tổng kinh phí hơn 6,7 tỉ đồng) về quê đón tết, tổ chức chương trình họp mặt SV xa nhà vui tết cho hơn 6.400 SV... Dịp này, trung tâm đã phối hợp với các doanh nghiệp trao 200 suất học bổng cho các bạn tân sinh viên, sinh viên gặp khó khăn trong năm học mới này.

PHƯỚC TUẦN - TRƯỜNG GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên