26/10/2013 08:28 GMT+7

Hàng chục trẻ thành con mồ côi mẹ

BÙI LIÊM
BÙI LIÊM

TT - Ngày 25-10, không khí tang thương bao trùm vùng quê nghèo miền núi heo hút khu vực ấp 8B, xã Lộc Hòa, huyện Lộc Ninh (tỉnh Bình Phước), giáp biên giới Campuchia. Trừ em Thị Nương (mới 17 tuổi) chưa có chồng, các nạn nhân còn lại đều có từ 2-5 con, trong đó có cháu còn rất nhỏ.

Chìm xuồng trên sông Măng, 7 phụ nữ chết và mất tíchHình ảnh tìm kiếm 7 phụ nữ chết và mất tích trong vụ chìm xuồngTìm thấy thi thể cuối cùng vụ 7 phụ nữ chìm xuồng tử vong

avMLz5wO.jpgPhóng to
Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Bình Phước thăm hỏi, động viên, tặng quà cho anh Điểu Be - người cứu được ba nạn nhân nhưng không cứu được vợ mình - Ảnh: Bùi Liêm

Anh Điểu Be, chồng chị Thị Nhé, cứ ôm chặt những đứa con rồi khóc thương vợ. Hôm ấy anh đi làm thuê với vợ trên chiếc xuồng gặp nạn. Khi xuồng chìm, anh bơi cứu được ba người nhưng không thấy vợ mình để cứu. Xuồng chìm quá nhanh, cuốn chị Nhé trôi mất. Anh Bé rất kiệm lời, chỉ nói được vài câu thều thào: “Nước xoáy, xuồng chìm quá nhanh, tôi chụp được ai thì đẩy người đó vào bờ. Tôi tìm mãi không thấy vợ đâu”. Chị Thị Nhé (34 tuổi) mất đi để lại cho anh Be năm đứa con, lớn nhất 17 tuổi, nhỏ nhất gần 2 tuổi. “Giờ bá (vợ) chết rồi không biết mình tôi có nuôi nổi con không nữa. Bá hứa với tụi nó còn mấy ngày nữa mẹ nhận tiền công sẽ mua cho mỗi đứa một cái cặp để đựng sách đi học, ai ngờ chưa mua được cặp cho tụi nó bá đã bỏ đi” - anh Điểu Be nói trong nước mắt.

Trong số các bà mẹ tử nạn buổi chiều định mệnh ấy, đáng thương nhất là hai mẹ con bà Thị Hân (57 tuổi, nữ cựu chiến binh) và con gái là chị Thị Cươn (31 tuổi). Chị Cươn không có đất canh tác, gia đình thuộc diện nghèo của xã. Chồng bệnh tật nên chị Cươn là lao động chính trong gia đình. Con lớn của chị (15 tuổi) phải nghỉ học để đi làm thuê phụ giúp gia đình, đứa nhỏ nay đang học lớp 3 có nguy cơ phải nghỉ học.

Chính quyền địa phương cho biết hầu hết kinh tế gia đình các nạn nhân đều khó khăn, thiếu thốn. Họ sống phụ thuộc vào việc đi làm thuê để kiếm sống.

Đại tá Phùng Tiến Lãng, chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy bộ đội biên phòng tỉnh Bình Phước, cho biết các chiến sĩ đồn biên phòng Lộc An và đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Hoa Lư cùng thợ lặn đã tìm và vớt được tất cả bảy thi thể nạn nhân.

Nguyên nhân tai nạn ban đầu được xác định do xuồng chèo bằng tay quá cũ, lại chở quá tải hơn 40 người, khi gặp nước xoáy, xuồng bị thủng làm nước tràn vào rất nhanh. Lúc gặp sự cố, nhiều người hốt hoảng, nhốn nháo khiến xuồng tròng trành và chìm ngay sau đó.

Theo Ban an toàn giao thông tỉnh Bình Phước, Phó thủ tướng kiêm chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Nguyễn Xuân Phúc cũng gửi lời thăm hỏi và chia buồn sâu sắc đến gia đình các nạn nhân.

BÙI LIÊM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên