Tag: hàng hóa VN

Thị trường bán lẻ VN: Mất bò vẫn chưa lo làm chuồng!

TTO - Chỉ sau một thời gian ngắn mở cửa hoàn toàn, hơn 50% thị phần bán lẻ VN đã rơi vào tay các nhà đầu tư ngoại. Các nhà bán lẻ nội địa đang loay hoay...

Dân Nhật nhiều người thích hàng Việt

TT - Trao đổi với Tuổi Trẻ bên lề buổi gặp gỡ với Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong vào chiều 29-1, ông Nagahisa Oyama - giám đốc AEON VN - cho biết tổng giá trị thu mua hàng hóa VN để xuất khẩu sang hệ thống siêu thị này ở các nước khu vực châu Á ước đạt 150 triệu USD trong năm 2015 và dự báo sẽ còn tăng mạnh do ngày càng có nhiều sản phẩm VN được ưa chuộng tại Nhật Bản.

​Nâng cao chất lượng hàng hóa để cạnh tranh trong AEC

TT -   Ngày 20-12 đã diễn ra buổi trao giải thưởng “Các thương hiệu được yêu thích ASEAN” do Trung tâm Thông tin công nghiệp và thương mại tại TP.HCM (Bộ Công thương) chủ trì tổ chức.

Thủ tướng giao nhiệm vụ cho tham tán thương mại

TT - Chiều 23-12, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp các tham tán thương mại VN đang về nước dự hội nghị tham tán thương mại và giao các tham tán năm nhiệm vụ trọng tâm.

Nhiều cơ hội đầu tư sang Campuchia

TT - Ngày 24-6, tại thị xã Hà Tiên (Kiên Giang) đã diễn ra Hội nghị hợp tác xúc tiến đầu tư VN - Campuchia lần 3 dưới sự chủ trì của Thủ tướng Chính phủ VN Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Campuchia Hun Sen.

Hàng Trung Quốc đội lốt hàng Việt: Cấp chứng nhận xuất xứ lỏng lẻo

TT - Hiện tượng gắn mác “made in Vietnam” cho hàng hóa nguồn gốc Trung Quốc để xuất khẩu đi nước khác nhằm tận dụng những ưu đãi thuế quan mà một số thị trường xuất khẩu đang áp dụng cho VN cho thấy khâu cấp giấy chứng nhận xuất xứ (C/O) hiện khá lỏng lẻo và bị lợi dụng để trục lợi.

Hàng Trung Quốc đội lốt hàng Việt

TT - Doanh nghiệp có vốn nước ngoài nhập hàng Trung Quốc sau đó gắn mác hàng Việt để xuất khẩu nhằm tránh rào cản thương mại và hưởng ưu đãi thuế từ nước nhập khẩu, đang gây thiệt hại cho hoạt động xuất khẩu của Việt Nam.