30/07/2016 13:21 GMT+7

Sau vụ tin tặc tấn công, hành khách VNA đã bay bình thường

TUẤN PHÙNG
TUẤN PHÙNG

TTO - Trưa 30-7, Vietnam Airlines (VNA) cho biết hệ thống làm thủ tục của hãng tại các sân bay cơ bản đã được khắc phục và hoạt động trở lại, hành khách có thể lưu thông bình thường.

VNA  cũng khẳng định mọi thông tin giao dịch và thanh toán khách hàng cung cấp trong quá trình đặt chỗ, mua vé trên website vietnamairlines.com được đảm bảo an toàn.

VNA cho biết  đang tích cực làm việc với các đối tác để tăng cường các biện pháp cần thiết đảm bảo lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

Được biết đến 3g sáng 30-7, hệ thống làm thủ tục chuyến bay đã hoạt động bình thường, các hãng hàng không khôi phục thủ tục bằng máy tính.

​Theo Cục Hàng không Việt Nam, tin tặc tấn công hệ thống thông tin của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và Nội Bài chiều 29-7 khiến hơn 100 chuyến bay bị ảnh hưởng.

Hàng chục chuyến bay bị chậm từ 15 phút đến hơn 1 tiếng. Cục Hàng không cho biết rõ vụ việc xảy ra lúc 13g46 ngày 29-7 tại sân bay Tân Sơn Nhất và 16g07 ngày 29-7 tại sân bay Nội Bài.

Vụ việc gây sự cố hệ thống máy tính làm thủ tục của hãng VietJet, Vietnam Airlines (bao gồm VASCO) tại ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất.

Tuy nhiên, ngành hàng không đã nhận được sự cảm thông, chia sẻ, bình tĩnh và kiên nhẫn của hành khách trong khi phải chờ đợi quy trình làm thủ tục chuyến bay.

Cục Hàng không cho biết tình hình hoạt động của các cảng hàng không khác diễn ra bình thường do các đơn vị hàng không đã chủ động triển khai các biện pháp phòng ngừa. Sự cố trên hoàn toàn không ảnh hưởng đến hệ thống điều hành bay, khai thác máy bay, không uy hiếp đến an toàn bay.

TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên