05/09/2014 03:49 GMT+7

​Hiệu trưởng đang chịu kỷ luật sao được tái bổ nhiệm?

SƠN LÂM ghi
SƠN LÂM ghi

TT - Câu hỏi của các giáo viên Trường tiểu học Võ Thị Sáu (TP Tân An, Long An) đã được ông Trần Kim Lân, chủ tịch UBND TP Tân An (Long An) trả lời.

* Tháng 12-2013, chủ tịch UBND TP Tân An (Long An) có ra quyết định kỷ luật mức cảnh cáo đối với ông Trịnh Văn Hồng - hiệu trưởng Trường tiểu học Võ Thị Sáu (TP Tân An, Long An) - với thời gian thi hành kỷ luật là 12 tháng. 

Đến tháng 7-2014, cũng chính chủ tịch UBND TP Tân An ký quyết định bổ nhiệm lại ông Trịnh Văn Hồng tiếp tục giữ chức vụ hiệu trưởng của trường. Việc bổ nhiệm lại cán bộ đang chịu kỷ luật như vậy có đúng theo Luật công chức hay không?

Sau khi ra quyết định bổ nhiệm lại, đến tháng 8-2014, chủ tịch UBND TP Tân An lại có quyết định điều động ông Hồng về nhận công tác tại Phòng GD-ĐT TP Tân An.

Trong thời gian này, thanh tra Phòng GD-ĐT TP Tân An cũng đã có thông báo ông Hồng tiếp tục có một số vi phạm mới trong khi đang chịu thi hành kỷ luật. Tại sao lại có những quyết định “kỳ lạ” như vậy?

Các giáo viên Trường tiểu học Võ Thị Sáu (TP Tân An, Long An)

- Ông Trần Kim Lân, chủ tịch UBND TP Tân An (Long An) trả lời:

Căn cứ theo quyết định năm 2003 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành quy chế bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, luân chuyển, từ chức, miễn nhiệm cán bộ, công chức lãnh đạo thì điều kiện bổ nhiệm lại không có mục nào quy định không được bổ nhiệm lại với cá nhân trong thời gian bị thi hành kỷ luật.

Công văn năm 2012 do Sở GD-ĐT tỉnh Long An về việc hướng dẫn thực hiện công tác bổ nhiệm, bổ nhiệm lại cũng không yêu cầu không được bổ nhiệm lại đối với cá nhân đang chịu kỷ luật.

Hồ sơ của ông Trịnh Văn Hồng từ cơ sở đưa lên lại đáp ứng các tiêu chí để bổ nhiệm lại, trong đó có mục hoàn thành nhiệm vụ trong thời gian giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý. Do đó, có thể nói việc ra quyết định bổ nhiệm lại đối với ông Trịnh Văn Hồng là hoàn toàn đúng theo luật định.

Sau khi được bổ nhiệm lại, ông Hồng có dấu hiệu vi phạm một số vấn đề trong công tác quản lý mà thanh tra Phòng GD-ĐT TP Tân An đang làm rõ, do đó UBND TP Tân An đã ra quyết định điều động ông Hồng về công tác tại phòng để tránh xảy ra sự bất ổn trong nhà trường. Sau khi có kết luận của thanh tra, UBND TP Tân An sẽ tiếp tục ra quyết định xử lý phù hợp.

SƠN LÂM ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên