15/11/2012 15:36 GMT+7

Hình ảnh mới cho ngành dịch vụ taxi

Nguồn CTCP Ánh Dương Việt Nam (Vinasun)
Nguồn CTCP Ánh Dương Việt Nam (Vinasun)

Tin dịch vụ - Những khó khăn chung của nền kinh tế cùng với việc giá xăng dầu thay đổi liên tục đã khiến thị trường taxi Việt Nam ngày càng trở nên khốc liệt hơn và lợi thế đang thuộc về những thương hiệu dẫn đầu với tiềm lực và nền tảng vững chắc.

Năm 2012 là một năm không mấy thuận lợi đối với các doanh nghiệp nói chung và các hãng kinh doanh dịch vụ taxi nói riêng bởi chịu nhiều ảnh hưởng từ tình hình kinh tế chung. Tuy nhiên, đây lại là năm thành công và đánh dấu bước tiến dài vượt bậc đối với một trong những hãng taxi lớn nhất nước và chiếm lĩnh thị phần chi phối tại khu vực phía Nam, đặc biệt là TPHCM. Đó là CTCP Ánh Dương Việt Nam (Vinasun) với sự vượt trội hơn hẳn về chất lượng phục vụ, đội xe hiện đại, độ bao phủ thị trường và số lượng các điểm tiếp thị đón khách.

10 năm cho một thương hiệu

Với gần 4.500 xe đang hoạt động tại 5 đô thị lớn là TPHCM, Đồng Nai, Bình Dương, Vũng Tàu và Đà Nẵng, khó có thể ngờ rằng khi mới thành lập vào năm 2003, Vinasun taxi chỉ có vỏn vẹn 27 đầu xe. Bằng tâm huyết và sự phấn đấu hoàn thiện không ngừng, trải qua 10 năm phát triển, Vinasun đã khẳng định được vị trí dẫn đầu trên thị trường taxi vận tải hành khách, là thương hiệu được hành khách trong và ngoài nước tin tưởng lựa chọn. Đặc biệt, không chỉ góp phần giải quyết công ăn việc làm cùng xã hội, doanh nghiệp này cũng đã tăng trưởng nhanh qua các năm về doanh thu, lợi nhuận và nộp ngân sách.

eNfKoe7G.jpg

Theo thống kê, mỗi năm các tổng đài viên của hãng này tiếp nhận gần 40 triệu cuộc gọi từ khách hàng. Riêng năm 2012, doanh thu của Vinasun ước đạt 2.700 tỉ đồng, xếp thứ 36 trong 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam. Đặc biệt, trong “Ngày hội truyền thống Vinasun Taxi lần 10” diễn ra sáng 14-11-2012, hãng này đã vinh dự đón nhận bằng khen do Thủ tướng Chính phủ trao tặng cho những đóng góp và kết quả kinh doanh ấn tượng trong thời gian qua.

“Có được điều này là nhờ Vinasun có được một bộ máy hoạt động ổn định, các lãnh đạo tâm huyết và nền tảng nhân viên hết lòng tận tụy vì công ty, đặc biệt là đội ngũ hơn 10.000 lái xe có tính chuyên nghiệp cao, có đạo đức nghề nghiệp và có tinh thần trách nhiệm” - ông Tạ Long Hỷ, Phó TGĐ thường trực Vinasun, chia sẻ.

Sẵn sàng cho một diện mạo mới của ngành dịch vụ taxi

Thành công của Vinasun đến nay, ngoài thế mạnh nội lực còn phải kể đến định hướng phát triển bền vững và phương châm “một nghề cho chính còn hơn chin nghề” của hãng này. Trong suốt quá trình phát triển, uy tín và thương hiệu Vinasun không ngừng được nâng cao nhờ các hoạt động tích cực trong việc bảo vệ quyền lợi khách hàng. Đó là sự mạnh dạn đầu tư, liên tục thay mới đồng bộ các dòng xe tân thời, có chất lượng để bảo đảm an toàn và phục vụ tốt hơn nhu cầu đi lại của hành khách. Không chỉ đi đầu về chất lượng xe, hãng này cũng tiên phong trong việc chuẩn hóa hệ thống đồng hồ tính cước bằng cách lập trình lại theo hướng hiển thị chẵn số tiền nhằm tránh gây nhầm lẫn cho hành khách, nhất là khách nước ngoài. “Điều này không chỉ đảm bảo lợi ích cho hành khách, nâng cao uy tín thương hiệu Taxi Vinasun mà còn góp phần làm đẹp cho bộ mặt giao thông, du lịch của Việt Nam trong mắt du khách nước ngoài” - ông Hỷ cho biết. Đặc biệt, hãng này cũng vừa triển khai phát “Phiếu thông tin taxi” cho hành khách khi đón xe tại các điểm tiếp thị nhằm lưu lại các thông tin cần thiết của chuyến đi, giúp hỗ trợ việc tìm lại hành lý để quên cũng như góp ý phản hồi về thái độ phục vụ của lái xe.

vHD5qF1X.jpgPhóng to
Phiếu thông tin được nhân viên điều hành cung cấp cho hành khách tại các điểm tiếp thị
tsYXdvXF.jpgPhóng to
Mẫu thông báo nhắc nhở bằng 4 thứ tiếng được dán trong xe giúp tránh ngộ nhận cho hành khách cho việc tính cước phí.

Trong xu thế hiện nay, việc mở rộng hợp tác và liên kết cùng ngành nhằm giảm thiểu cạnh tranh, tận dụng phát huy ưu thế mỗi doanh nghiệp đang được đẩy mạnh, ngành kinh doanh dịch vụ taxi cũng không nằm ngoài xu thế đó. Chính vì vậy, với những nền tảng và thành tựu đạt được, Vinasun có đủ điều kiện cũng như năng lực để phát triển và không giấu tham mở rộng quy mô. “Chúng tôi có thế mạnh về uy tín thương hiệu, các nguồn lực vững vàng và bộ máy quản lý hoạt động hiệu quả, ổn định nên luôn sẵn sàng liên doanh, liên kết với các doanh nghiệp khác cùng ngành nhằm bổ sung và tương trợ, “kề vai sát cánh” cùng phát triển, tạo nên hình ảnh mới cho ngành dịch vụ taxi nước nhà” – ông Hỷ ngỏ ý.

byEKD9ZS.jpg

Như vậy, hy vọng với tiềm lực và quyết tâm của Vinasun cùng sự thành ý của các hãng taxi, trong thời gian tới hành khách sẽ được thấy một diện mạo mới, chuyên nghiệp hơn và bền vững hơn của thị trường taxi Việt Nam, mà trước mắt sẽ là ở TPHCM.

Nguồn CTCP Ánh Dương Việt Nam (Vinasun)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên