11/11/2014 04:02 GMT+7

HLV Wenger nên nhìn lại mình

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Sau trận hòa 3-3 trước Anderlecht hồi giữa tuần ở đấu trường Champions League, Arsenal thêm một phen khiến người hâm mộ phải hụt hẫng khi gục ngã trước Swansea 1-2 cũng trong tư thế bị lội ngược dòng.

Nếu như sau trận hòa 3-3 trước Anderlecht (trong thế dẫn trước ba bàn) HLV Arsene Wenger đã nổi điên chỉ trích sự chủ quan của các học trò thì sau trận thua Swansea, “giáo sư” cũng gần như làm điều tương tự khi ông bóng gió chỉ trích thái độ thi đấu của hàng tiền vệ. Hãng tin BBC dẫn lời ông Wenger: “Chúng tôi đã kiểm soát thế trận tốt nhưng sau bàn mở tỉ số, các tiền vệ của tôi lại thi đấu thiếu lửa và để mất bóng quá dễ dàng. Chúng tôi đã trả giá vì điều đó”.

Những chỉ trích của HLV Wenger về tinh thần thi đấu của các cầu thủ có thể không sai nhưng theo những phân tích từ chuyên môn, “giáo sư” mới chính là người phải nhận trách nhiệm trước tiên. Trên kênh truyền hình BBC, cựu danh thủ Arsenal Martin Keown bày tỏ sự khó hiểu với khả năng đọc trận đấu của người thầy cũ.

Keown nói: “Khi Arsenal đang dẫn 1-0, thời điểm đó họ cần phải chơi phòng ngự chắc chắn nhưng không hiểu sao lại tiếp tục lao lên tấn công. Gylfi Sigurdsson đã ghi một bàn thắng gỡ hòa tuyệt đẹp từ chấm đá phạt. Nhưng hãy nhìn lại tình huống dẫn đến quả đá phạt đó, bắt nguồn từ một pha phản công của Swansea. Khi đó Arsenal có đến bảy cầu thủ đang tràn qua bên 1/3 phần sân đối phương, hàng tiền vệ cũng hoàn toàn bị bỏ lại sau trái bóng. Họ đã tỏ ra đuối sức và Arsenal chắc chắn cần mua thêm nhân sự cho hàng thủ vào kỳ chuyển nhượng mùa đông sắp tới”.

Cùng ý kiến với Martin Keown là cựu danh thủ Jamie Carragher của Liverpool. Trong bài phân tích trên kênh truyền hình Sky Sports, Carragher tỏ ra khó hiểu khi HLV Wenger để hậu vệ trẻ Calum Chambers đá cả trận ở vị trí cánh phải, vị trí mà Swansea thường xuyên tấn công cả trận đấu do sự non nớt của hậu vệ này.

Thật ra, việc Calum Chambers thi đấu tệ không phải là điều đáng ngạc nhiên bởi anh vẫn còn rất trẻ. Điểm đáng nói, dù chỉ mới ở tuổi 19, anh lại đang mặc nhiên có được một vị trí chính thức trong hàng thủ Arsenal. Nguyên nhân cũng bởi lực lượng nhân sự quá mỏng manh của Arsenal ở hàng thủ khi hồi mùa hè, họ đã bán đi những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm như Thomas Vermaelen, Bacary Sagna và đổi lại, ông Wenger chỉ mua về mỗi Chambers.

Thêm vào đó, hàng tiền vệ của Arsenal với những cái tên như Jack Wilshere, Aaron Ramsey, Mathieu Flamini hay Mikel Arteta cũng yếu về khả năng phòng ngự, tranh chấp bóng lẫn thể lực. Những chỉ trích của HLV Wenger về thái độ thi đấu thiếu lửa của các cầu thủ vì thế không thật chính xác khi đó là lỗi nhìn nhận nhân sự của ông.

Khi những cựu danh thủ, từ Paul Merson, Keown cho đến Carragher, đều lên tiếng chỉ trích, ông Wenger nên nhìn lại mình.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên