17/05/2009 13:38 GMT+7

Hồ Ngọc Hân - "nụ cười thiên thần" trên đỉnh Olympia

T.HUỆ - ANH CHI 
T.HUỆ - ANH CHI 

TTO - Với số điểm 245 sau vòng chung kết năm, sáng nay (17-5), thí sinh Hồ Ngọc Hân trường Quốc học Huế đã trở thành thí sinh đầu tiên của tỉnh Thừa Thiên-Huế giành được vòng nguyệt quế và suất học bổng du học trị giá 35.000 USD của chương trình Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 9.

Chung kết "Đường lên đỉnh Olympia 08-09 Trên VTV3

dPU7z1Wj.jpgPhóng to
Hồ Ngọc Hân với "nụ cười thiên thần" và vòng nguyệt quế - Ảnh chụp lại từ VTV

Người về nhì trong vòng chung kết là thí sinh Nguyễn Thị Thu Trang với số điểm 190 đến từ trường THPT Bảo Lộc - Lâm Đồng. Xếp thứ 3 là thí sinh Bùi Tứ Quý của trường THPT Năng Khiếu ĐHQG TP.HCM với số điểm 175. Về thứ 4 là bạn Đào Thị Hương của trường THPT Bỉm Sơn - Thanh Hóa với số điểm 105. Người về cuối cùng là thí sinh Bạch Đình Thắng đến từ THPT chuyên Nguyễn Huệ - Hà Nội với số điểm 35.

qDGqkFBe.jpgPhóng to
Trường Quốc học Huế nổ tung để cổ vũ cho Hồ Ngọc Hân - Ảnh: Thái Lộc

Kịch tính và quyết đoán là ấn tượng rất sâu của cuộc thi này. Cả năm thí sinh đã có nhiều quyết định bất ngờ và táo bạo, khiến cho khán giả truyền hình có nhiều giây phút thót tim, hồi hộp theo từng phần thi.

Bốn vòng thi vô cùng căng thẳng và kịch tính. Ở vòng Khởi động, các thí sinh theo sát nút nhau với các số điểm: Hồ Ngọc Hân (50 điểm) Bạch Đình Thắng (50 điểm), ba bạn còn lại Đào Thị Hương, Nguyễn Thị Thu Trang, Bùi Tứ Quý cùng giành được 40 điểm. Bước vào vòng Vượt chướng ngại vật, bạn Bùi Tứ Quý đã vượt lên dẫn đầu khi trả lời được ô chướng ngại vật với từ "Sẵn sàng" với số điểm 105 điểm và tiếp tục giữ được phong độ khi tiếp tục dẫn đầu vòng thi Tăng tốc với 180 điểm.

Kịch tính ở cuộc thi càng được đẩy cao ở vòng thi cuối cùng: Về đích, khi nhiều câu trả lời của thí sinh đã được đưa ra ngay khi câu hỏi vừa kết thúc.

69IZBKPZ.jpgPhóng to
Hân ơi, cố lên - Ảnh: Thái Lộc

Khi điểm chênh lệch giữa các đối thủ không cao, và phần thi của mỗi thí sinh đều là một cơ hội soán điểm để giành vị trí dẫn đầu thì kịch tính cuộc thi đã đạt đến đỉnh điểm. Tứ Quý dẫn đầu, Thu Trang dẫn đầu, Ngọc Hân dẫn đầu, các vị trí liên tục bị hoán đổi ở từng câu trả lời một.

Khán giả truyền hình không khỏi ngạc nhiên trước sự tự tin và quyết đoán của anh chàng đến từ lớp 126 trường Quốc Học Huế khi Ngọc Hân đang tạm gọi là an toàn ở vị trí dẫn đầu vẫn liên tục giành quyền trả lời sau những phần trả lời sai của các "đối thủ". Rất có thể, một số người chơi khác, ở vào vị trí của Hân sẽ lựa chọn giải pháp an toàn là không trả lời, bởi nếu cũng trả lời sai, Ngọc Hân sẽ tự mình trừ điểm chính mình, và nhường vị trí dẫn đầu cho Thu Trang, tạo điều kiện bứt phá cho Tứ Quý.

Tin vào kiến thức của mình, vượt từng “vách đá kiến thức” để đặt chân đến đỉnh Olympia, bất chấp đó là vị trí thứ mấy, có lẽ là suy nghĩ của Ngọc Hân trong trường hợp này. Cả ba lần nhanh tay đón quyền trả lời sau khi người cùng chơi trả lời sai, Ngọc Hân đã trả lời chính xác, thuyết phục để tạo nên những bước chân mạnh mẽ, tiến dần lên đỉnh vinh quang.

Đây là lần đầu tiên trong 9 năm tổ chức, trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia có 5 “nhà leo núi”. MC dẫn chương trình trong trận chung kết này là BTV Tùng Chi.

ChVUIv8H.jpg

Niềm vui của thầy giáo chủ nhiệm Hân năm lớp 11 Lý Khánh Dương - Ảnh: Thái Lộc

Trao đổi với cô giáo chủ nhiệm của bạn Hồ Ngọc Hân - cô giáo Nguyễn Thị Thu Thủy, cô Thủy cho biết: Hân là một học sinh ngoan, gương mẫu, đặc biệt có một nụ cười rất dễ mến. Đó chính là lý do mà ngay từ năm lớp mười, anh chàng này đã được bạn bè tặng cho biệt danh "nụ cười thiên thần".

xJFJdAFO.jpgPhóng to

Lớp trưởng lớp 12/6 Trường Quốc Học Nguyễn Như Ngọc: Bạn ấy thật tuyệt vời! Mình tự hào về bạn ấy - Ảnh: Thái Lộc

"Nụ cười thiên thần" này có một sức học đáng nể, đặc biệt về các môn Khoa học tự nhiên. Điểm trung bình của Hân ba năm liền đều trên chín phẩy, một số môn từng có điểm trung bình tối đa 10 phẩy. Anh chàng sinh ngày 15-10-1991 này hiện đang là đối tượng Đảng.

Na3yyQCU.jpgPhóng to
Chị gái Hồ Thị Ngọc Trâm với những phút căng thẳng và hồi hộp theo dõi em trai qua màn hình tivi - Ảnh: Thái Lộc
uPmYs05D.jpgPhóng to
Ông Hồ Chuyên, bố Hồ Ngọc Hân nhảy lên với chiến thắng của con trai - Ảnh: Thái Lộc
T.HUỆ - ANH CHI 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên