08/09/2011 22:44 GMT+7

Hòa giải không thành, kỹ sư Lê Văn Tạch sẽ khởi kiện

T.PHÙNG
T.PHÙNG

TTO - Ngày 8-9, Hội đồng Hòa giải Lao động cơ sở của Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) đã tổ chức phiên họp hòa giải với kỹ sư Lê Văn Tạch theo nội dung đơn yêu cầu hòa giải của kỹ sư này gửi lãnh đạo TMV trước đó. Tuy nhiên việc hòa giải không thành và kỹ sư Tạch cho biết sẽ khởi kiện TMV ra tòa.

XRIzuSoB.jpgPhóng to
Kỹ sư Lê Văn Tạch - Ảnh: TUẤN PHÙNG

Tại buổi hòa giải, Hội đồng Hòa giải Lao động cơ sở của TMV đã đề nghị kỹ sư Tạch tiếp tục chấp hành Quyết định kỷ luật của công ty, tập trung vào việc thực hiện công việc được giao; đề nghị TMV xem xét khả năng rút ngắn thời gian kỷ luật đối với kỹ sư Tạch dựa trên kết quả công việc và việc chấp hành nội quy lao động của kỹ sư này.

Tuy nhiên, kỹ sư Lê Văn Tạch đã không chấp nhận phương án hòa giải trên. Vì vậy, các bên đã ký kết Biên bản hòa giải không thành để hai bên tranh chấp có thể tiếp tục các bước pháp lý tiếp theo đúng trình tự và quy định của pháp luật (nếu thấy cần thiết).

Về thông tin kỹ sư Tạch và luật sư đại diện cho rằng TMV đã “xâm phạm bí mật thư tín cá nhân” của mình, TMV cho rằng hộp thư mà TMV cấp cho kỹ sư Tạch không thuộc sở hữu cá nhân của kỹ sư này, quyền sở hữu hộp thư này hoàn toàn thuộc về TMV.

Như vậy, việc TMV truy cập vào hộp thư của nhân viên và kiểm tra thông tin là hoàn toàn nằm trong quyền hạn của TMV với tư cách là chủ sở hữu. Việc công bố các thông tin về quan hệ cá nhân của kỹ sư Tạch trên các phương tiện thông tin đại chúng là do chính kỹ sư Tạch cung cấp và nằm ngoài mong muốn của TMV.

Theo luật sư Phạm Văn Phất - người hỗ trợ pháp lý cho kỹ sư Tạch: kỹ sư Tạch đã chuẩn bị kế hoạch rời khỏi TMV nên việc TMV đề xuất giảm thời gian kỷ luật không có nhiều ý nghĩa. Mục đích của kỹ sư Tạch là lấy lại uy tín, danh dự chứ không phải đòi hỏi việc làm hay công việc tại TMV.

Việc hòa giải thực chất là một bước đi mang tính thủ tục trước khi kỹ sư Tạch gửi đơn đến tòa án. Dự kiến trong tuần tới, kỹ sư Tạch sẽ gửi đơn kiện ra tòa án thị xã Phúc Yên - nơi kỹ sư Tạch cư trú. Ngoài việc kiện về quyết định kỷ luật lao động, luật sư Phất cho biết cũng đang tính đến việc khởi kiện việc TMV xâm phạm thư tín cá nhân.

Theo luật sư Phất, dù là hộp thư do TMV trang bị nhưng TMV cũng không thể có toàn quyền đọc các thư cá nhân, riêng tư của kỹ sư Tạch. Kỹ sư Tạch cho biết sẽ khởi kiện TMV vì “việc TMV kỷ luật tôi là hành vi trả đũa của TMV sau khi tôi công bố việc TMV vi phạm kỹ thuật trong sản xuất xe, TMV vi phạm quyền riêng tư khi lục hòm thư cá nhân của tôi và cho rằng tôi viết thư tình với một người phụ nữ không phải vợ mình là vu khống. Tôi đã 4 lần yêu cầu TMV đưa bức thư đó ra nhưng họ không đưa ra được”.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Chiều 24-8 họp kỷ luật kỹ sư TạchVẫn giữ quyết định tạm đình chỉ kỹ sư Lê Văn TạchKỹ sư Tạch đối thoại với Toyota Việt Nam: Không ai chịu aiTổng liên đoàn Lao động Việt Nam sẽ làm việc với kỹ sư Tạch278 xe Camry phải thay bulôngBắt đầu sửa chữa lỗi xe CamryKỹ sư Lê Văn Tạch: “Biết sai mà không nói là có tội...”Hơn 8.800 xe Toyota có thể bị lỗiVụ xe Toyota bị lỗi: Nói không ảnh hưởng an toàn là không đúngToyota VN kiểm tra miễn phí Innova và FortunerToyota kiểm tra lỗi hơn 65.000 xeXe Fortuner bị gãy bulông ở Đà Nẵng: Xe không thuộc xêri kiểm tra

T.PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên