19/06/2013 22:15 GMT+7

Hoang phế chỗ chơi cho trẻ

NGỌC VŨ - DUY KHÁNH
NGỌC VŨ - DUY KHÁNH

TT - Trong khi trẻ em TP Huế thiếu nơi vui chơi thì nhiều công viên và khu vui chơi giải trí cho thiếu nhi lại bỏ hoang.

QHvaTXkQ.jpgPhóng to
11 xe đạp nước hình thiên nga mới mua về đã vứt bỏ ở khu vườn ươm Hương An - Ảnh: Ngọc Vũ

Mùa hè đã đến nhưng công viên vui chơi giải trí Trường An (phường Trường An, TP Huế) vẫn vắng vẻ. Đoàn tàu lửa nằm phủ đầy bụi trên đường ray bị gỉ sét chiếm gần một nửa diện tích công viên. Nhà banh đóng cửa im lìm, bên trong vẫn còn một đống bóng nhựa bám đầy bụi đất, lẫn lộn với rác rưởi, cành cây... Công viên này được Trung tâm công viên cây xanh Huế xây dựng và đưa vào sử dụng vào năm 2004 nhưng chỉ hoạt động được mấy năm, sau đó bỏ hoang cho đến nay.

Cũng tình trạng đó, công viên Nguyễn Văn Trỗi (phường Thuận Thành, TP Huế) từng được Trung tâm công viên cây xanh Huế xây dựng một khu vui chơi cho trẻ em nhưng sau đó bỏ hoang. Dấu tích còn lại là một đường ray xe lửa trơ trọi cùng bộ khung gỉ sét của trò chơi ngựa quay.

Cả TP Huế giờ duy nhất công viên Kim Đồng là còn phục vụ thiếu nhi, nhưng cũng chỉ còn hoạt động được ba trò chơi: tàu lượn cao tốc, thuyền lắc và đu lệch tâm. Khu vui chơi xe đụng, ngựa quay thì trong tình trạng tê liệt, tàu lửa lúc chạy lúc không. Ngôi nhà to dùng làm nơi chơi xe đụng giờ thành như nhà kho, chất cả đống xe phủ đầy bụi.

Theo chỉ dẫn của người dân, chúng tôi tiếp tục tìm đến khu vườn ươm của Trung tâm công viên cây xanh Huế ở phường Hương An (thị xã Hương Trà). Tại đây có 11 chiếc xe đạp nước hình thiên nga đang nằm phơi mưa nắng giữa rừng cây bao phủ.

Trả lời về tình trạng bỏ hoang các công viên vui chơi của thiếu nhi, bà Võ Thị Kim Xuân - phó trưởng phòng kế hoạch - kỹ thuật và kinh doanh của Trung tâm công viên cây xanh Huế, cho biết do số trò chơi ít, người đến chơi cũng ít nên công viên chỉ hoạt động một thời gian rồi vắng khách. Về tình trạng tương tự ở công viên Nguyễn Văn Trỗi, bà Xuân nói: “Chúng tôi đã duy tu, sửa chữa nhiều lần, dùng nhiều cách thu hút các em vào chơi nhưng không được. Cũng do trò chơi quá nhàm chán”.

Trả lời về những thiết bị trò chơi bỏ hoang ở vườn ươm Hương An, bà Xuân cho biết trước đây đơn vị này đã được UBND TP Huế đồng ý cho đặt 11 chiếc xe đạp nước hình thiên nga, hồng hạc tại hồ Tôn Đức Thắng để phục vụ vui chơi. “Nhưng khi chúng tôi mua về rồi thành phố không đồng ý cho thả xuống hồ nên đành bỏ không” - bà Xuân nói. Ông Đặng Ngọc Quý, phó trưởng phòng kế hoạch - kỹ thuật và kinh doanh, cho biết giá mỗi con thiên nga hơn 20 triệu đồng. Một số tiền không nhỏ (220 triệu đồng) đã vứt đi trong khi nhu cầu nơi vui chơi cho trẻ em luôn nhận câu trả lời: khó khăn về kinh phí!

NGỌC VŨ - DUY KHÁNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên