10/09/2015 09:20 GMT+7

Hoạt động xét xử phải công khai, minh bạch

TÂM LỤA
TÂM LỤA

TT - Đó là chỉ đạo của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tại lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành tòa án và đại hội thi đua yêu nước TAND lần thứ hai do TAND tối cao tổ chức sáng 9-9 tại Hà Nội.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã biểu dương và chúc mừng những thành tích to lớn mà ngành tòa án đạt được trong 70 năm qua.

Các tòa án đã xét xử nghiêm minh, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, góp phần bảo vệ đất nước, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Chủ tịch nước lưu ý hiện nay ngành tòa án đứng trước những nhiệm vụ và thách thức rất nặng nề.

Tình hình các loại tội phạm và các tranh chấp trong xã hội ngày càng gia tăng về số lượng, phức tạp hơn về tính chất, xuất hiện nhiều loại tội phạm mới, tội phạm công nghệ cao, tội phạm có yếu tố nước ngoài.

Trong bối cảnh đó, yêu cầu của Đảng, Nhà nước và nhân dân đặt ra đối với công tác xét xử ngày càng cao. Vì vậy, hoạt động xét xử phải công khai, minh bạch, đảm bảo việc xét xử là trọng tâm của hoạt động tư pháp.

Chủ tịch nước yêu cầu mỗi thẩm phán, cán bộ trong ngành tòa án phải có quyết tâm cao, cầu thị hơn nữa để khắc phục những thiếu sót, rèn luyện phẩm chất đạo đức và ý thức trách nhiệm trong hoạt động xét xử.

TÂM LỤA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên