29/05/2013 08:19 GMT+7

Học sinh Mỹ âm mưu thảm sát trường học

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Một học sinh 17 tuổi đã bị bắt và sẽ phải ra tòa vì âm mưu thực hiện một vụ thảm sát ở trường trung học West Albany tại thị trấn Albany, bang Oregon.

JFt9aFot.jpgPhóng to
Grant Acord, kẻ âm mưu thực hiện vụ thảm sát trường học - Ảnh: Reuters

Theo AFP, hồ sơ tòa án cho biết một bạn học của Grant Acord ở trường West Albany đã mật báo cho cảnh sát sau khi phát hiện Acord mang tài liệu hướng dẫn cách chế tạo bom đến trường.

Cảnh sát lập tức ập đến nhà Acord và phát hiện bốn quả bom tự chế và hai quả bom xăng trong phòng ngủ của cậu ta.

Tại đây, cảnh sát cũng tìm thấy các bản viết tay mô tả một số kế hoạch khác nhau nhằm thực hiện vụ thảm sát tại trường West Abany.

“Tới trường học, ném bom rồi rút súng ra bắn. Nếu cửa thoát hiểm thứ ba bị chặn lại thì chạy đến cửa số một. Ném bom khói trước khi xông vào. Bắn và ném bom toàn bộ trường học” - một bản kế hoạch viết.

Trong các bản kế hoạch này, Acord tự so sánh mình với Eric Eric Harris và Dylan Klebold, hai học sinh đã thảm sát 13 người và làm 23 người khác bị thương tại trường trung học Columbine ở Colorado hồi năm 1999 trước khi tự sát. Acord cũng khẳng định sẽ tự sát trước khi cảnh sát tới hiện trường.

Bạn học của Acord là Truman Templeton cho biết cậu cảm thấy lo lắng khi Acord ba hoa về cách chế tạo bom ở lớp học. Cậu đã nói chuyện này với mẹ mình và gia đình Templeton quyết định đi báo cảnh sát.

“Không thể biết được cậu ta đùa hay tỏ vẻ cho oai hoặc có ý đồ thực sự. Tôi thà cứ báo cảnh sát còn hơn. Một học sinh bị bắt nhưng có thể ngăn chặn được việc hàng chục học sinh khác bị sát hại” - Templeton nói.

Mẹ của Acord cho biết con trai bà bị mắc bệnh tâm thần.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên