15/08/2014 18:57 GMT+7

Hội hữu nghị lên tiếng vụ phó phòng trốn ở lại Mỹ

PHƯƠNG NGUYÊN
PHƯƠNG NGUYÊN

TTO - Xung quanh thông tin một phó phòng sở ngoại vụ đi công tác trốn ở lại Mỹ, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã có công văn khẳng định không liên quan.

Công văn của Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị VN xác nhận ông Trần Ngọc Phi Long không có tên trong danh sách tham gia đoàn.

Sau khi báo Tuổi Trẻ đưa tin: "Một phó phòng sở ngoại vụ đi công tác trốn ở lại Mỹ", ngày 13-8 Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (còn gọi là Hội hữu nghị) đã phát hành một công văn khẳng định ông Long không đi cùng đòan công tác này.

Theo công văn trên, ngày 7-3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị VN nhận được công văn của Sở Ngọai vụ Cần Thơ cử ông Long tham gia đi Mỹ theo lời mời của FFI vào tháng 7-2014.

Trong quá trình cấp thủ tục xin cấp thị thực, ông Long gọi điện thọai thông báo với cán bộ phụ trách chương trình của Hội hữu nghị là không được cấp thị thực vào Mỹ. Căn cứ thông báo này, Hội hữu nghị đã ra quyết định thành lập đóan công tác mà không có tên ông Long trong đó. Danh sách ban đầu dự kiến mời 13 người nhưng sau đó chốt lại chỉ còn có 8 người. Hội hữu nghị khẳng định trên thực tế ông Long đã không tham gia đi Mỹ cùng đòan.

Đơn xin nghỉ việc của ông Trần Ngọc Phi Long

Như vậy, ông Long đã đi Mỹ từ thời điểm nào và đi với ai, vẫn còn là dấu hỏi.

Chiều 15-8, Sở Ngọai vụ Cần Thơ đã phát hành thông báo, cho biết quá hạn đi công tác từ ngày 13-7 nhưng ông Long không về cơ quan làm việc. Đến ngày 18-7, cơ quan nhận được đơn xin nghỉ việc của ông Long gửi về từ Hoa Kỳ theo dấu bưu điện. Lý do xin nghỉ việc là do hạn chế về sức khỏe và giải quyết các vấn đề về gia đình. Ngay sau đó Sở Ngọai vụ đã báo cáo lãnh đạo thành phố phối hợp với các cơ quan chức năng giải quyết vụ việc.

Theo ông Phạm Thế Vinh, giám đốc Sở Ngọai vụ Cần Thơ, đơn vị này tiếp tục liên hệ với gia đình ông Long và phối hợp với Sở Nội vụ cùng các ngành chức năng  xem xét và xử lý trường hợp này theo đúng qui định của pháp luật.

PHƯƠNG NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên