07/06/2016 08:55 GMT+7

Hollywood gặp rắc rối với phim nhiều tập

ĐỨC TRẦN
ĐỨC TRẦN

TTO - Doanh thu giảm sút đáng kể bắt nguồn từ chuyện nhượng quyền, thay đổi cốt truyện, diễn viên... khiến khán giả mất dần hứng thú với phim nhiều phần.

The huntsman: winter's war dù quảng bá ầm ĩ vẫn chỉ sở hữu 162,8 triệu USD - Ảnh: Universal
The huntsman: winter's war dù quảng bá ầm ĩ vẫn chỉ sở hữu 162,8 triệu USD - Ảnh: Universal

Thống kê của Hollywood Reporter hôm 5-6 cho thấy nhiều phim phần hai mất dần sức hút. Đơn cử là phim hài hành động Ride along năm 2014 đạt doanh thu 154,5 triệu USD khi kinh phí chỉ 25 triệu USD. Nhưng phần hai ra mắt đầu năm nay hụt mất 33%.

Zoolander 2 dù có thêm bóng hồng Penelope Cruz vẫn không thể kéo nổi doanh số èo uột, chỉ 56 triệu USD toàn cầu. Đến tháng 4, The huntsman: winter's war dù quảng bá ầm ĩ vẫn chỉ sở hữu 162,8 triệu USD, trong khi “người anh” của nó mang về tới 396,6 triệu USD.

Tuần vừa rồi, phim 3D dựng từ game Teenage mutant ninja turtles: out of the shadows phần 2 sau gần một tuần công chiếu chỉ đạt 35,3 triệu USD so với 65,6 triệu USD của phần 1.

Ngay cả bom tấn như Alice through the looking glass cũng đối diện thất bại khi chỉ mang về 176,3 triệu USD, thua quá xa phần 1 Alice in Wonderland sáu năm trước với hơn 1 tỉ USD toàn cầu. Loạt phim X-Men cũng bắt đầu tụt dốc.

Trong khi ông chủ Hãng Paramount cho biết cần cải thiện nội dung của những phần phim ăn theo thì giám đốc phát hành của 20th Century Fox đánh giá sự phát triển đang lớn mạnh và đáng ngại của các kênh phát hành trực tuyến... khiến doanh số phim chiếu rạp giảm sút.

Câu chuyện chất xám từ lâu đã là đề tài mà Hollywood loay hoay chưa thể giải đáp. Chính kịch bản hấp dẫn mới là điều mà khán giả trông chờ, sau thương hiệu ngôi sao và yếu tố kỹ xảo.

ĐỨC TRẦN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên