04/01/2013 11:22 GMT+7

Hong Kong: 15.000 vây cá mập trên sân thượng nhà máy!

THIÊN NHIÊN
THIÊN NHIÊN

TTO - Các nhà hoạt động môi trường vừa công bố những hình ảnh “không thể tin được” khi họ chứng kiến khoảng 15.000-20.000 vây cá mập được phơi khô trên sân thượng một nhà máy tại Hong Kong.

IWztWsp5.jpgPhóng to
Vây cá mập phơi đầy trên sân thượng - Ảnh: Reuters

Số vây trên tương đương 36 triệu con cá mập bị đánh bắt. Người ta chỉ lấy vây cá mập - nguyên liệu chính của xúp vi cá, một món ăn sang trọng ở châu Á - và quăng xác cá xuống biển do thịt của chúng không có giá trị.

“Tôi thật sự bị sốc khi lần đầu tiên nhìn thấy vây cá mập được phơi khô với số lượng lớn đến như vậy”, ông Gary Stokes - điều phối viên của nhóm bảo tồn biển Sea Shepherd tại Hong Kong - cho biết.

Theo thông tin trên tờ Metro (Anh), vây cá mập được bán với giá khoảng 91 USD/kg. Các nhà hoạt động môi trường cảnh báo việc tận diệt cá mập để lấy vây là nguyên nhân dẫn đến việc 20 loài cá mập có nguy cơ tuyệt chủng vào năm 2017.

Hong Kong hiện là trung tâm toàn cầu về buôn bán thương mại vây cá mập.

7EFT3ZnE.jpgPhóng to
Đứng giữa hàng ngàn vây cá mập đang được phơi khô, bà Sharon Kwok - giám đốc Tổ chức bảo tồn phi chính phủ Aquameridian & Mission Blue - bày tỏ mối lo ngại về tương lai của cá mập khi giơ cao bức ảnh một con cá mập bị cắt mất vây - Ảnh: EPA
TyrzfFFM.jpgPhóng to
UYcXS2UJ.jpg
ISXFlW32.jpg
Choáng với cảnh vây cá mập được phơi khô - Ảnh: Reuters, EPA
THIÊN NHIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên