08/06/2011 04:12 GMT+7

Hong Kong: đặc khu trưởng vi phạm cũng xử!

MỸ LOAN (Theo Nhật Báo Trung Quốc)
MỸ LOAN (Theo Nhật Báo Trung Quốc)

TT - Cuối cùng, đặc khu trưởng Hong Kong đã đồng ý tháo dỡ hết bộ kính gắn trên bancông nhà ông sau những cáo buộc ông đã vi phạm luật xây dựng.

0cAUdD04.jpgPhóng to

Những tấm kính trên bancông căn nhà do ông Tăng Âm Quyền ở số 64 đường MacDonnell, bị cho là vi phạm luật xây dựng của đặc khu Hong Kong - Ảnh: Chinadaily

Việc ông Tăng Âm Quyền im hơi lặng tiếng từ ngày 31-5 đã gây tranh cãi trong dư luận ở Hong Kong, nhưng đến ngày 2-6 ông đã đồng ý dỡ bỏ hết công trình bị cho là vi phạm luật xây dựng dù trước đó khẳng định ông không vi phạm bất cứ luật lệ nào của chính quyền.

Ông Tăng Âm Quyền bị cáo buộc ốp những tấm kính loại lớn không đúng luật trên bancông nhà số 64 đường MacDonnell (thuộc quyền sở hữu của ông Tăng) sau khi Cơ quan xây dựng Hong Kong (HKBD) đã điều tra hiện trường. Cơ quan này đã đưa ra một thông báo kêu gọi đặc khu trưởng Tăng phải tháo dỡ công trình sai quy định trong vòng 60 ngày hoặc chọn một người được ủy quyền đưa ra chứng cứ về việc lắp đặt những tấm kính này là hợp pháp trong vòng 30 ngày. Nếu ông Tăng không cung cấp được đầy đủ chứng cứ, HKBD sẽ chủ động ra lệnh thẳng thừng cho chủ sở hữu tháo dỡ những tấm kính trên trong vòng 60 ngày.

Bà Lâm Đặng Nguyệt Nga, lãnh đạo Cơ quan phát triển đặc khu Hong Kong, cho biết luật pháp bất vị thân, nghĩa là ai vi phạm cũng bị chế tài bởi luật pháp, bất kể người đó có địa vị hay thân thế như thế nào. “Ông ấy đã đồng ý dỡ bỏ những tấm kính và sửa chữa lỗi lầm. Điều này cho thấy cơ quan chức năng hành động rất công bằng và không ai ở Hong Kong có thể đứng cao hơn luật pháp” - bà Phạm Từ Lệ Thái, đại diện Ủy ban kỷ luật Đảng Trung Quốc ở đặc khu Hong Kong cho biết.

MỸ LOAN (Theo Nhật Báo Trung Quốc)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên