31/10/2022 08:00 GMT+7

Hộp Háo Hức - Startup giáo dục rèn luyện thói quen đọc sách cho trẻ

T.D.V
T.D.V

Theo số liệu thống kê của Vụ Thư viện (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), tỷ lệ người Việt Nam hoàn toàn không đọc sách chiếm tới 26%, tương đương hơn ¼ dân số cả nước. Trong số những người đọc sách, mỗi người chỉ đọc trung bình 1,4 cuốn/năm.

Hộp Háo Hức - Startup giáo dục rèn luyện thói quen đọc sách cho trẻ - Ảnh 1.

Thói quen đọc sách rất cần được nuôi dưỡng từ nhỏ với vai trò định hướng quan trọng của cha mẹ.

Nói tới sách, ai cũng gật đầu rằng đó là kho tàng tri thức của nhân loại, là ngôi trường lớn với đủ mọi môn học, là cách mà tinh hoa của mỗi quốc gia, từ lịch sử, văn hoá, nghệ thuật… được truyền từ thế hệ trước sang thế hệ sau.

Nói tới việc đọc sách, ai cũng đồng ý rằng nên bắt đầu từ khi còn nhỏ, để đọc sách trở thành thói quen và sự vui thích. Nhưng làm sao để con trẻ thích đọc sách khi người lớn xung quanh cứ rảnh tay là lướt điện thoại, hễ về tới nhà là bật TV và luôn sẵn sàng phương án đưa chiếc điện thoại/ipad cho con để "chặn đầu" mọi cơn ăn vạ, quấy khóc, thậm chí đơn giản là dỗ con ăn?

Hộp Háo Hức – Giải pháp giúp duy trì thói quen đọc sách cho con

Tháng 7/2022 vừa qua, startup giáo dục mang tên Hộp Háo Hức với giải pháp dành cho cha mẹ để tạo dựng và duy trì thói quen đọc sách cho con từ 0 tuổi, đã thuyết phục thành công những nhà đầu tư khó tính trong chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 5 với khoản đầu tư 8 tỉ đồng.

Hộp Háo Hức là mô hình hộp quà sách và đồ chơi giáo dục, chia theo các nhóm tuổi: 0-3 tuổi, 3-6 tuổi và 6-10 tuổi. Có 3 điểm đặc biệt nhất của chiếc hộp này, giúp giải quyết tận gốc những khó khăn của cha mẹ liên quan đến việc tạo dựng, rèn luyện thói quen đọc sách cho con, và xa hơn là nâng cao văn hoá đọc trong gia đình.

Hộp Háo Hức - Startup giáo dục rèn luyện thói quen đọc sách cho trẻ - Ảnh 2.

Những cuốn sách và trò chơi thú vị được gói ghém trong một chiếc hộp quà nhiều màu sắc chính là điểm thu hút đầu tiên và tạo hứng thú đọc sách cho trẻ.

Điểm đặc biệt đầu tiên, 100% các đầu sách được lựa chọn sẵn bởi các chuyên gia, đảm bảo tất cả các tiêu chí về độ tuổi, đa dạng thể loại, nội dung có giá trị giáo dục cao, giúp trẻ làm quen với thế giới, mở rộng hiểu biết, rèn luyện kỹ năng, nhân cách, đồng thời cũng đảm bảo tính giải trí, để việc đọc sách trở nên thú vị, vui vẻ và hấp dẫn với trẻ.

Ngoài sách thì Hộp Háo Hức còn có những trò chơi độc quyền đòi hỏi tư duy, sáng tạo, thích hợp để cả nhà cùng chơi, dễ dàng "kéo" cha mẹ khỏi chiếc điện thoại, để ngồi xuống chơi cùng con và cả gia đình có những khoảng thời gian gắn kết chất lượng.

Hộp Háo Hức - Startup giáo dục rèn luyện thói quen đọc sách cho trẻ - Ảnh 3.

Đọc sách và chơi cùng con cũng chính là cách hiệu quả để cả gia đình cùng kết nối, chia sẻ và yêu thương.

Điểm đặc biệt thứ hai, Hộp Háo Hức theo đuổi mô hình "subscription box" - hộp giao định kỳ, rất được ưa chuộng trên thế giới và hiện sản phẩm này đã vận hành theo hình thức này.

Cha mẹ chỉ cần đăng ký một lần với các gói có độ dài linh hoạt: 3 tháng - 6 tháng - 12 tháng, sau đó cứ mỗi tháng sẽ có 1 chiếc Hộp Háo Hức mới, với những cuốn sách và đồ chơi mới được giao.

Hình thức này đảm bảo trẻ luôn có sách tốt, phù hợp độ tuổi, nội dung hấp dẫn để đọc mỗi ngày, duy trì hứng thú của trẻ, mà không cần phải phụ thuộc vào việc cha mẹ có thời gian tới hiệu sách mua hay không. Và chính từ đây, thói quen đọc sách sẽ được hình thành và duy trì hiệu quả.

Hộp Háo Hức - Startup giáo dục rèn luyện thói quen đọc sách cho trẻ - Ảnh 4.

Phụ huynh có thể dễ dàng chọn mua Hộp Háo Hức trên website và đăng ký các gói dài kỳ để tiết kiệm thời gian và chi phí.

Điểm đặc biệt thứ ba, Hộp Háo Hức giúp cha mẹ tiết kiệm đáng kể cả thời gian và chi phí, tránh được việc mua nhầm sách không phù hợp, kém chất lượng.

Hộp Háo Hức hướng đến mục tiêu 10 triệu trẻ em Việt đọc sách mỗi ngày

Giá bán của mỗi hộp là 245.000đ, tiết kiệm tới 30% so với việc mua lẻ sách và trò chơi. Đồng thời, nếu đăng ký gói dài hạn, cha mẹ chỉ phải trả từ 215.000đ/hộp để mang đến những cuốn sách và trò chơi thú vị cho con chơi trong tháng.

Chị Minh Trang, người sáng lập Hộp Háo Hức cho biết: "Chúng tôi luôn cố gắng để tối ưu chi phí cũng như không đặt mục tiêu lợi nhuận trong ngắn hạn để giá bán có thể phù hợp với thu nhập của số đông phụ huynh không phân biệt thành thị hay nông thôn. Bởi mục tiêu của chúng tôi là 10 triệu trẻ em Việt Nam được đọc sách mỗi ngày".

Những con số thực tế sau hơn 3 năm ra đời, cũng đã nói lên thành công bước đầu của Hộp Háo Hức với mục tiêu này: 7.000-10.000 hộp được giao mỗi tháng; đồng hành cùng hơn 300.000 trẻ em và gia đình khắp cả nước; là đối tác chiến lược của hơn 500 trường mầm non, tiểu học, tổ chức giáo dục và doanh nghiệp; tổ chức định kỳ các hoạt động đọc sách cho trẻ, đào tạo kỹ năng đọc sách cho cha mẹ…

Với những sản phẩm giáo dục độc đáo và thiết thực như Hộp Háo Hức, chúng ta có quyền hy vọng về tương lai không xa của thế hệ người trẻ ham đọc, vốn hiểu biết phong phú cùng lối sống tích cực, nhân văn - những giá trị vô hình tuyệt vời từ việc đọc sách.

T.D.V
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên