29/10/2011 20:54 GMT+7

HP không từ bỏ kinh doanh PC

THÚY QUỲNH
THÚY QUỲNH

TTO - Thông tin đáng mong chờ này đã được đích thân CEO của hãng, bà Meg Whiteman xác nhận. Như vậy kế hoạch từ bỏ mảng kinh doanh PC cách đây ít lâu của Hewlett-Packard đã chính thức bị hủy bỏ.

“Bỏ” không dễ

Vừa qua, đại diện Tập đoàn HP xác nhận việc sẽ tiếp tục nối lại mảng sản xuất và kinh doanh máy tính cá nhân (PC), tạm hoãn kế hoạch trước đó là chia tách mảng PC ra thành một pháp nhân riêng. Trước đó, sau khi hoàn tất các con tính, HP nhận ra kế hoạch này sẽ “ngốn” một khoản ngân sách khổng lồ, và đây là lý do chính của sự thay đổi đột ngột trong lộ trình của gã khổng lồ công nghệ Mỹ.

D0lXFHSS.jpgPhóng to
CEO hãng HP, bà Meg Whiteman trong tuyên bố giữ lại mảng sản xuất máy tính

Chi tiết hơn, CEO Meg Whiteman cho hay một bản phân tích chi tiết đã chỉ rõ việc điều hành mảng PC như một doanh nghiệp độc lập sẽ không mang lại bất cứ lợi ích nào về mặt tài chính cho hãng. “Mảng máy tính cá nhân là nền tảng trong danh tiếng của HP”, vị nữ CEO nhấn mạnh.

Tiếp tục, trưởng nhóm phân tích tài chính của HP, Cathie Lesjak cho hay việc tách rời hoạt động của đơn vị sản xuất PC đòi hỏi một khoản ngân sách ngay-lập-tức lên đến ít nhất là 1,5 tỉ USD. Ngoài ra, những rủi ro nhãn tiền khác như sức mua của khách hàng sẽ giảm khi hay tin HP không còn sản xuất máy tính cá nhân, hay ảnh hưởng xấu từ việc chia tách thương hiệu, và tất cả những yếu tố này sẽ tiêu tốn của HP thêm khoảng 1 tỉ USD một năm.

PC sẽ sống, thế còn tablet?

sJntpeCw.jpgPhóng to
Số phận chiếc tablet HP TouchPad vẫn còn là một dấu hỏi - Ảnh minh họa: Internet

Về phương diện chiến lược phát triển sản phẩm, HP cho biết tuy giờ đây sẽ giữ lại mảng kinh doanh PC, song công ty sẽ không rút lại quyết định tương tự đối với các máy tính bảng (tablet) dùng hệ điều hành WebOS mà hãng tự phát triển. Thay vào đó, HP sẽ vẫn sản xuất loại thiết bị này để giữ một chân trên thị trường tablet, song sẽ ưu tiên sử dụng hệ điều hành thế hệ tiếp theo của Microsoft: Windows 8.

“Việc giữ thương hiệu trên thị trường này (tablet) là yếu tố tối quan trọng đối với riêng HP”, CEO Whitman nhấn mạnh.

THÚY QUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: HP máy tính HP