23/10/2010 16:42 GMT+7

HP tung webOS 2.0 và "hồi sinh" Palm

DUY KỲ ANH (tổng hợp)
DUY KỲ ANH (tổng hợp)

TTO - Sự kiện Window Phone 7 của Microsoft chào đời còn chưa hết “nóng” thì HP đã có ngay đòn đáp trả bằng việc ra lò hệ điều hành mới cho thiết bị di động webOS 2.0 và “hồi sinh” huyền thoại Palm một thời với smartphone Palm Pre 2.

f4xASERO.jpgPhóng to
Palm Pre 2 trên nền tảng HP WebOS 2.0

Những thông tin ban đầu về webOS2

Cuối cùng HP cũng đã chính thức trình làng hệ điều hành cho thiết bị di động HP WebOS 2.0. Phiên bản mới này có nhiều cải tiến về giao diện, tính năng và sẽ được bán đầu tiên tại Pháp trong vài ngày tới thông qua SFR, nhà phân phối điện thoại lớn thứ hai tại Pháp.

Thay đổi đầu tiên của WebOS 2.0 là ngay từ tên gọi: HP WebOS 2.0 chứ không còn là Palm WebOS như trước. Xét về tính năng, HP WebOS 2.0 có những điểm mới sau:

Tính đa nhiệm (multi-tasking): việc quản lý các ứng dụng chạy đồng thời được đơn giản hóa bằng tính năng mới mang tên Stacks. Stacks sẽ phân nhóm những ứng dụng, phần mềm đang chạy đồng thời trên một thẻ giúp người dùng thao tác và quản lý dễ dàng hơn.

Mở nhanh ứng dụng: Just Type là tính năng mới được tích hợp vào HP WebOS 2.0 giúp tìm kiếm nội dung hay mở nhanh các ứng dụng (tương tự khung tìm kiếm trên Android hay iOS). Đúng như cái tên của nó, bạn chỉ việc “gõ” tên ứng dụng vào ô tìm kiếm và click vào nếu có. Ngoài ra người dùng cúng có thể tự gán các phím tắt để mở nhanh các ứng dụng thường dùng.

p4D5vUJx.jpgPhóng to
HP WebOS 2.0

HP Synergy: liên kết, đồng bộ hóa các tài khoản mạng xã hội và email người dùng. Những thông báo hay lịch trên tài khoản Facebook, Twitter,.. của người dùng sẽ đồng bộ được với danh bạ hay lịch làm việc trên điện thoại dùng HP webOS 2.0

Về trình chiếu đa phương tiện, WebOS 2.0 vừa hỗ trợ Adobe Flash 10.1 Beta trên trình duyệt lại vừa hỗ trợ HTML 5. Ứng dụng thoại Skype, Google Docs và bộ công cụ văn phòng Quickoffice cũng được tích hợp đầy đủ cùng với những tính năng mở rộng nhưText Assist giúp kiểm tra lỗi chính tả, Facebook 2.0, hỗ trợ bàn phím Bluetooth,…

Theo đánh giá của tạp chí Zdnet, nếu như iOS hướng đến giới thượng lưu, Android dành cho các “vọc sĩ”, thì “cửa ăn’ cho HP webOS là giới doanh nhân (nơi mà BlackBerry của RIM đang chiếm ưu thế nhưng hiện ít có cải tiến gì nhiều) và người dùng phổ thông. Nhưng dù mục tiêu của HP là gì đi chăng nữa thì việc đẩy nhanh tốc độ phân phối để cạnh tranh với các anh tài kể trên và trước hết là Window Phone 7 của Microsoft là điều cực kỳ quan trọng.

Ấn tượng Palm Pre 2

“Huyền thoại” Palm đã làm mưa làm gió thị trường PDA một thời trước khi bị những ông lớn như RIM và Apple lật đổ. Mua lại Palm với giá 1,2 tỉ USD, HP nuôi tham vọng phục dựng lại tên tuổi này cũng như tăng lực cho mình để chen chân vào thị trường smartphone đầy tiềm năng.

o4qUm6f6.jpgPhóng to
"Hạt đậu" HP Palm Pre 2

Palm Pre 2 trang bị bộ vi xử 1 GHz (dòng Palm Pre đời đầu chỉ 500MHz), camera 5 “chấm” hỗ trợ LED flash và kiểm soát độ sâu trường ảnh giúp chụp chân dung tốt hơn. Màn hình HVGA của Palm Pre 2 hỗ trợ cảm ứng đa điểm với kích thước 3,1 inch, độ phân giải 480 x 320 pixel. Kết nối Wi-Fi chuẩn 802.11g, có GPS và bộ nhớ trong 16 GB. Pin của điện thoại này hoạt động chừng 5,5 giờ và không hỗ trợ định dạng thẻ nhớ Micro SD. Giá của Palm Pre 2 vẫn chưa được HP tiết lộ.

Cùng với HP webOS 2.0, Palm Pre 2 cũng sẽ được chào bán đầu tiên tại Pháp qua nhà phân phối SFR trong vài ngày tới, sau đó không lâu sẽ “xâm nhập’ vào thị trường Mỹ qua nhà mạng Verizon. Kế hoạch bán Palm Pre ở các nước khác vẫn chưa được thông báo cụ thể.

DUY KỲ ANH (tổng hợp)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên