31/05/2011 13:06 GMT+7

HTC Desire HD có thể chạy Ubuntu

THÚY QUỲNH
THÚY QUỲNH

TTO - Các thành viên trên diễn đàn XDA đã hack thành công chiếc HTC Desire HD để thiết bị có thể chạy hệ điều hành Ubuntu bản 0.3.

HTC “mở khóa” cho bootloader trên Android

O40tmy6o.jpgPhóng to
Dù chưa trọn vẹn, nhưng HTC Desire HD nay đã có thể chạy trên Ubuntu - Ảnh minh họa: XDA Developers Forum

Cụ thể, quá trình hack chủ yếu xoay quanh việc xếp đặt những file zip (nén) tại một số vị trí nhất định trong chiếc điện thoại – chẳng hạn như tầng thấp nhất (root level) trong thẻ nhớ và trong máy tính cá nhân – rồi sau đó khởi động chiếc HTC vào chế độ bootloader. Rồi người dùng chỉ việc kết nối điện thoại vào máy tính và khởi động để ROM cũ hoạt động. Công đoạn “Chroot” (*) là không cần thiết.

Hiện tại, ngoại trừ việc chưa có âm thanh, cổng USB chưa hoạt động như ý muốn và không thể dùng được trình duyệt Firefox, thì hầu hết chức năng cơ bản của chiếc điện thoại như màn hình cảm ứng, SMS và chức năng nghe gọi… đã có thể vận hành trơn tru.

PC World nhận xét, việc hack chiếc HTC HD2 để chạy trên nền Ubuntu là hoàn toàn không phức tạp. Nhịp Sống Số mời bạn đọc theo dõi đoạn video minh họa dưới đây để chứng kiến chiếc điện thoại vốn dành cho Android, nay lại hiển thị Ubuntu ra làm sao (Nguồn Youtube):

Video hướng dẫn chi tiết cách cài đặt Ubuntu 0.3 lên HTC HD2 (Nguồn Youtube):

(*) Chroot: viết tắt của “Change root”, thuật ngữ chỉ hành động thay đổi hoàn toàn thư mục root của hệ thống

THÚY QUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Ubuntu htc desire hd