19/08/2012 01:32 GMT+7

Hứa hẹn "chạy thầu", nguyên chuyên viên tỉnh bị truy nã

T.VIỆT
T.VIỆT

TT - Ngày 18-8, Công an TP Tuy Hòa (Phú Yên) cho biết vừa ra quyết định truy nã toàn quốc đối với bị can Đào Khoa Thức (44 tuổi) - nguyên chuyên viên phòng thông tin tổng hợp Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh (ĐBQH-HĐND) Phú Yên - vì có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và đã trốn khỏi địa phương.

Năm 2011, Văn phòng ĐBQH-HĐND Phú Yên được cấp kinh phí lắp đặt hệ thống thiết bị tin học tổng trị giá hơn 1,2 tỉ đồng. Công ty TNHH Thanh Cường ở phường 7, TP Tuy Hòa được chỉ định thực hiện dự án, nhưng Thức vẫn lấy một số thông tin, danh mục thiết bị dự án này mang đến một doanh nghiệp khác để giới thiệu “gói thầu” cung cấp, lắp đặt thiết bị tin học, gợi ý chi tiền để “chạy thầu” và đã nhận 130 triệu đồng của doanh nghiệp này. Ngoài ra, một số người dân còn gửi đơn đến cơ quan công an tố cáo Thức đã lừa đảo chiếm đoạt của họ 203 triệu đồng bằng các chiêu thức hứa hẹn “xin việc làm”, “chạy thầu”, “chạy án”.

Giữa tháng 1-2012, Đào Khoa Thức đã bị Ủy ban kiểm tra Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh Phú Yên xử lý kỷ luật khai trừ đảng, đến cuối tháng 6-2012 bị Văn phòng ĐBQH-HĐND Phú Yên buộc thôi việc. Sau nhiều lần bị cơ quan công an triệu tập điều tra làm rõ hành vi lừa đảo, Đào Khoa Thức đã bỏ trốn.

T.VIỆT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên