06/04/2012 16:31 GMT+7

Huyền thoại... chống tham nhũng

TRẦN MẠNH TRUNG(Thanh Hóa)
TRẦN MẠNH TRUNG(Thanh Hóa)

TT - Một đoàn thám hiểm trên một vùng biển Thái Bình Dương tình cờ phát hiện một vương quốc bị chôn vùi dưới đáy đại dương. Trong quá trình khai quật, người ta khám phá vương quốc này không hề có tham nhũng.

Các nhà nghiên cứu đã dựng lại lịch sử của vương quốc này như sau:

“Vương quốc này đã có một thời kỳ nạn tham nhũng hoành hành khắp nơi. Người dân chán nản và mất niềm tin vào đức vua. Nhiều người giàu đã chuyển sang sống ở các vương quốc lân cận. Những kẻ tham nhũng cũng tìm cách gửi người thân ra nước ngoài sinh sống. Nhà vua quyết định chiêu mộ người tài giúp vua dẹp nạn tham nhũng.

Có người tâu với vua rằng để chống tham nhũng hiệu quả, nhà vua cần thành lập một bộ chống tham nhũng chịu sự lãnh đạo trực tiếp của đức vua. Ông Bộ trưởng do vua bí mật chỉ định và không ai biết mặt và danh tính người đó. Bộ này chiêu mộ nhân viên hoạt động bí mật, độc lập và chỉ báo cáo với ông bộ trưởng.

Người này cũng đề xuất đức vua đặt mua từ nước ngoài máy “Phát hiện nói dối” và đặt hàng các nhà khoa học hàng đầu trong nước chế tạo thành công máy “Phát hiện tham nhũng”. Máy này có thể đọc trong não người đứng trước nó những ý nghĩ và sau đó in ra giấy những ý nghĩ của người đó. Người ta chỉ cần tổng hợp lại là biết người đó nhận hối lộ của ai, hiện có mấy miếng đất và biệt thự, có bao nhiêu tiền phi pháp gửi ngân hàng. Sau khi có kết quả điều tra về ai đó.

Đức vua đích thân thẩm vấn bằng dạng câu hỏi “…có hay không?”. Nếu người đó trả lời sai thì máy “Phát hiện nói dối” đổ chuông. Để tránh bị oan sai nhà vua yêu cầu kiểm tra kết quả điều tra tình báo với kết quả của máy “Chống tham nhũng” đưa ra, nếu khớp nhau thì nhà vua ra lệnh chém đầu ngay để tránh chuyện “chạy án”.

Kết quả thật quá sức tưởng tượng: sau một thời gian ngắn, nạn tham nhũng đã bị loại bỏ hoàn toàn. Dân chúng lại quay trở về vương quốc sinh sống.

Nhưng một trận động đất và sóng thần đã biến kỳ tích chống tham nhũng của đức vua thành huyền thoại ngày nay. Rất tiếc chiếc máy “Chống tham nhũng” đã bị hủy hoại hoàn toàn nên các nhà khoa học không thể phục chế được. Chiếc máy “Phát hiện nói dối” thì còn nguyên vẹn và giống hệt chiếc máy “Phát hiện nói dối” đang sử dụng ở Mỹ hiện nay.

9pLrWfQ0.jpgPhóng to
Tuổi Trẻ Cười số 448 ra ngày 15/03/2012 hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

Chúc bạn đọc có thật nhiều thời gian thư giãn thoải mái!

TRẦN MẠNH TRUNG(Thanh Hóa)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên