Xe
19/09/2011 09:23 GMT+7

Hyundai và Sabaru thu hồi xe

ANH NGỌC (theo autonew, wsj)
ANH NGỌC (theo autonew, wsj)

TTO - Hyundai cho biết công ty tiến hành thu hồi 205.233 xe thể thao đa dụng Santa Fe và Veracruz ở Mỹ vì túi khí an toàn không triển khai lúc cần thiết.

xAj4KkYt.jpgPhóng to
Hyundai cho biết đã nhận được 7.800 yêu cầu bảo hành túi khí an toàn, trong đó có kiểu xe Veracruz - Ảnh:autonews.com

Trong báo cáo gửi Cơ quan An toàn giao thông (NHTSA) được đăng tải trên trang web của công ty vào ngày 18-9, Hyundai cho biết đã nhận được khoảng 7.800 yêu cầu bảo hành lỗi túi khí không phồng lên khi va chạm. Tuy nhiên sự cố chưa gây tai nạn hay bất cứ thương tích nào.

Trong một số trường hợp, bộ phận cảm biến OCS - có nhiệm vụ nhận định có hành khách ngồi ở hàng ghế trước hay không, đó là người lớn hay trẻ em - hoạt động không chính xác dẫn đến việc tắt chức năng triển khai túi khí bên phía hành khách.

Chức năng này nhằm ngăn ngừa việc gây tổn thương đối với trẻ em hoặc người thấp bé ngồi ở ghế. Khi hệ thống triển khai túi khí bị tắt, sẽ có đèn báo trên bảng điều khiển. Nếu có người ngồi ở ghế nhưng có đèn báo đã tắt hệ thống túi khí, có nghĩa là hệ thống có vấn đề, khách hàng cần đem xe đi bảo hành.

Hyundai sẽ tiến hành việc thay thế thiết bị hư hỏng trong thời gian sớm nhất ngay khi các đại lý nhận được phụ tùng thay thế.

Một nguồn tin riêng biệt cho biết Sabaru cũng thu hồi 69.590 kiểu xe Outback và Legacy đời 2011 để sửa chữa cửa sổ trời bằng thủy tinh cường lực (moonroof) có thể rơi ra gây nguy hiểm cho xe khác. Sabaru cho biết những xe mắc lỗi được sản xuất từ ngày 3-8-2010 đến 1-7-2011 xuất phát từ việc lắp ráp không đúng cách.

Công ty cho biết vào tháng tới, các đại lý sẽ kiểm tra lại kính bổ sung keo dán hoặc thay thế kính hoàn toàn miễn phí.

ANH NGỌC (theo autonew, wsj)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: thu hồi xe Hyundai