15/04/2015 08:10 GMT+7

​Indonesia đề xuất luật cấm rượu bia

ANH THƯ
ANH THƯ

TT - Hai đảng Hồi giáo tại Indonesia vừa đề xuất dự luật cấm tiêu thụ tất cả các loại thức uống có cồn và xử phạt lên đến 2 năm tù giam đối với những người vi phạm tại đất nước có dân số Hồi giáo lớn nhất thế giới này.

Reuters cho biết hiện vẫn chưa rõ dự luật sẽ nhận được bao nhiêu sự ủng hộ khi trình lên quốc hội, nhưng trước đó trong tháng chay Ramadan đã có những biện pháp nhằm ngăn chặn uống rượu bia tại nước này.

Nghị sĩ Abdul Hakim thuộc Đảng Công lý thịnh vượng cho biết dự luật nhằm bảo vệ sức khỏe người dân chứ không liên quan đến bất kỳ động cơ nào khác và có thể sẽ có hiệu lực sớm nhất vào cuối năm nay nếu được quốc hội và Tổng thống Joko Widodo ký thông qua.

“Đây không phải là vấn đề tôn giáo hay ý thức hệ. Điều này hoàn toàn là để bảo vệ trẻ em của quốc gia” - nghị sĩ Hakim nhấn mạnh.

Theo đó, dự luật nhằm hướng đến cấm buôn bán, sản xuất, phân phối và tiêu thụ tất cả thức uống chứa hơn 1% nồng độ cồn, bao gồm các loại rượu bia sản xuất ở địa phương. Tuy nhiên luật sẽ không áp dụng tại một số địa điểm bao gồm các khách sạn 5 sao và quần đảo nghỉ dưỡng Bali để đảm bảo du lịch.

Indonesia là nước tiêu thụ rượu bia lớn thứ 10 tại châu Á và doanh số bán bia cũng tăng 54% trong vòng một thập kỷ qua. Nếu dự luật trên có hiệu lực, người dân Indonesia chỉ có thể mua rượu bia trong siêu thị, khách sạn, quán rượu và nhà hàng. 

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên