19/07/2016 18:33 GMT+7

Indonesia diệt trùm khủng bố khét tiếng liên quan IS

M.ANH
M.ANH

TTO - Cảnh sát Indonesia ngày 19-7 cho biết họ có thể khẳng định đến 90% rằng trùm khủng bố bị truy nã gắt gao nhất nước này: Santoso, "tư lệnh quân đội IS ở Indonesia", đã bị tiêu diệt.

Trùm khủng bố Santoso (phải) - Ảnh: Jakarta Post
Trùm khủng bố Santoso (phải) - Ảnh: Jakarta Post

Theo người phát ngôn cảnh sát quốc gia Indonesia, trong cuộc vây bắt và đấu súng đêm 18-7 ở Poso, tỉnh Trung Sulawesi, lực lượng đặc nhiệm chống khủng bố đã tiêu diệt hai kẻ khủng bố tên Santoso và Mukhtar. 

"Chúng tôi vẫn phải chờ kết quả xét nghiệm ADN nhưng tôi có thể khẳng định rằng các đặc điểm nhận dạng của nghi can với trùm khủng bố Santoso giống nhau đến 90%" - tư lệnh cảnh sát quốc gia Indonesia Tito Karnavian nói với báo chí.

Bộ trưởng An ninh Luhut Panjaitan cũng xác nhận Santoso đã bị tiêu diệt cùng một nghi can khủng bố tên Mukhtar.

Santoso, còn được gọi là Abu Wardah, được coi là biểu tượng của phong trào thánh chiến ở Indonesia. Tên này từng thề trung thành với nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và tự xem mình là "tư lệnh quân đội IS ở Indonesia". 

Nhiều năm qua, hàng ngàn binh sĩ quân đội và cảnh sát Indonesia đã được điều động tới khu vực rừng rậm Poso để săn lùng hắn ta. Nhà chức trách tin cái chết của tên trùm này sẽ làm mất tinh thần những kẻ ủng hộ IS ở Indonesia.

M.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên