06/12/2013 15:07 GMT+7

Indonesia treo thưởng 166 tỉ đồng tại SEA Games 27

 TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TTO - Bộ trưởng Thể thao Indonesia Roy Suryo đã treo thưởng tổng cộng 94 tỉ Rp (hơn 166 tỉ đồng) cho những chiếc huy chương VĐV nước này giành được tại SEA Games 2013.

Theo tờ Jakarta Globe (Indonesia), Bộ trưởng Roy Suryo đã   đấu tranh quyết liệt để có được số tiền thưởng hấp dẫn trên hòng đủ sức khích lệ VĐV Indonesia thi đấu tại SEA Games 2013. Tuy nhiên, Bộ trưởng Roy Suryo cũng nói trước,  số tiền thưởng khổng lồ này được trích từ ngân sách của năm 2014.

Điều này đồng nghĩa các VĐV Indonesia sẽ không thể nhận được thưởng “nóng” ngay khi có thành tích vì phải đến khoảng tháng 3-2014 ngân sách này mới được thông qua. Đồng thời, VĐV sẽ phải chờ thêm vài tháng để giải ngân và chuyển tiền đến cho mình.

Đoàn thể thao Indonesia dự SEA Games 2013 với 621 VĐV và 221 cán bộ, HLV, quan chức,.. . Bộ trưởng Roy Suryo kỳ vọng đoàn thể thao Indonesia sẽ đoạt khoảng 120 HCV. Với tổng tiền thưởng hơn 166 tỉ đồng, mỗi HCV sẽ mang về cho VĐV 200 triệu Rp (hơn 350 triệu đồng), HCB được 50 triệu Rp (gần 90 triệu đồng) và HCĐ được 30 triệu Rp (hơn 50 triệu đồng). Riêng đội tuyển bóng đá U-23 Indonesia được treo thưởng khủng. Cụ thể, các thành viên tuyển U-23 Indonesia sẽ được khoản tiền thưởng trị giá 2 tỉ Rp (hơn 3,5 tỉ đồng) nếu đoạt chức vô địch.

Bộ trưởng Roy Suryo nói: “Chúng tôi rất quan tâm đến vấn đề tiền thưởng. Chính phủ Indonesian muốn thể hiện sự quan tâm đến các VĐV và đánh giá cao những nỗ lực của họ khi đại diện đất nước thi đấu tại SEA Games 2013. Đáp lại, VĐV phải thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo”.

VĐV cử tạ Indonesia Eko Yuli Irawan (từng giành 3HCV SEA Games và 2HCĐ Olympic) cho biết: “Tôi cảm ơn Chính phủ Indonesia đã quan tâm đến vấn đề tiền thưởng cho chúng tôi. Chúng tôi hi vọng sẽ đạt thành tích tốt và sớm nhận được tiền thưởng”.

Tuy nhiên, tin vui này không hoàn toàn dập tắt sự hoang mang của nhiều VĐV Indonesia vì khó khăn ngân sách thời gian qua. Thần đồng bơi lội Siman Sudartawa nói: “Lãnh đạo luôn hứa và khiến chúng tôi hi vọng. Hiện chúng tôi đang bị nợ lương nhiều tháng. Chúng tôi đã mất niềm tin và chỉ tập muốn tập vào công việc tập luyện, thi đấu của mình”

Siman Sudartawa nói thêm: “Thời gian qua, tôi phải dùng tiền tiết kiệm để tự mua sắm trang thiết bị cần thiết, thậm chí kể cả thuốc bổ. Đối với VĐV bơi lội, thuốc bổ trợ và quần áo thi đấu rất cần thiết và mắc tiền”.

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên