26/03/2011 13:48 GMT+7

Intel Sandy Bridge tới Việt Nam

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Ngày 25-3, Intel đã tổ chức buổi ra mắt dòng vi xử lý "họ" Core thế hệ thứ hai (tên mã Sandy Bridge) tại Việt Nam. Nhiều hãng sản xuất máy tính như Asus, Acer, MSI, HP, Dell và Samsung cũng đã ra mắt hàng loạt dòng máy tính xách tay trang bị chip xử lý mới nhất này.

Gigabyte P2532: laptop Sandy Bridge mỏng nhất thế giớiLaptop Sandy Brigde đua nhau khoe tàiLaptop Sandy Bridge của Lenovo pin "trâu" 30 giờ

yVvmOnEL.jpgPhóng to
Ba đại diện của Intel cùng giới thiệu bảng mạch và chip xử lý tại ngày hội Intel Core thứ hai

Ưu điểm của dòng vi xử 1ý này bao gồm được sản xuất trên quy trình sản xuất 32nm của Intel trên các bóng bán dẫn cổng kim loại high-k thế hệ thứ 2, tích hợp Intel Turbo Boost 2.0, công nghệ tăng tốc phiên bản mới, đẩy mạnh khả năng xử lý của chip Sandy Bridge.

Còn phải kể đến Intel Quick Sync Video, công nghệ tăng tốc phần cứng tích hợp này giúp loại bỏ thời gian chờ đợi khi chỉnh sửa hoặc chia sẻ video với hiệu suất hoạt động cao, cho phép hoàn thành chỉ trong vài phút thay vì vài tiếng như trước và công nghệ WiDi (Wireless Display).

Ngoài ra, công nghệ siêu phân luồng Hyper Threading cùng bộ điều khiển bộ nhớ (memory controller) không thể vắng mặt.

Họ bộ vi xử lý Intel Core thế hệ thứ hai là kiến trúc “thông minh về hình ảnh” đầu tiên kết hợp công nghệ đồ họa 3D và hình ảnh với những vi xử lý hàng đầu về hiệu suất hoạt động trên duy nhất một con chip.

Kết hợp công nghệ mới, Intel HD Graphics được thiết kế trên một đế 32nm cho phép cải thiện đáng kể hiệu suất đồ họa so với đồ họa thế hệ trước cho cả xử lý nội dung đa phương tiện theo chuẩn HD và chơi game phổ thông.

7UI0UiLy.jpgPhóng to

Thử nghiệm xử lý trên bảng tính Excel cho thấy Core i7 thế hệ 2 xử lý nhanh hơn 69% so với Core i7 đời đầu.

Hãng Intel cho biết dòng vi xử lý thế hệ thứ hai này đã được chính thức phát hành thông qua các đối tác lớn như Acer, HP, Dell, Samsung, Toshiba, Asus.. và các đại lý bán lẻ trên toàn quốc như Phong Vũ, FPT Lead, CMS, Hoàn Long, Phúc Anh...

THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên