31/10/2011 21:21 GMT+7

iPhone 4 và iPod Touch vẫn có thể tiếp cận Siri

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Không chỉ có phiên bản iPhone 4S mới sở hữu chức năng nhận diện giọng nói hay "người phụ tá ảo" Siri, lập trình viên Steve Troughton-Smith đã "tái chế" một phiên bản Siri chạy mượt mà trên iPhone 4 và iPod Touch thế hệ thứ tư.

ay56g4ST.jpgPhóng to
Siri chạy "thoải mái" trên iPhone 4 - Ảnh: Softpedia
Video clip trải nghiệm Siri "tái chế" trên iPhone 4 - Nguồn: YouTube

Lý do để các sản phẩm họ "i" trước đó của Apple không thể tiếp cận Siri là vì iPhone 4 và iPod Touch thế hệ thứ tư đều sử dụng chip xử lý Apple A4, trong khi đó, iPhone 4S dùng chip A5 mạnh mẽ hơn, tương tự iPad 2. Ngoài ra, iPhone 4 có 512MB bộ nhớ RAM còn iPod Touch thì chỉ có 256MB.

Siri là chức năng độc đáo có trong iOS 5, một chức năng cập nhật đáng giá tạo sức thu hút cho iPhone 4S. Bạn đọc có thể tham khảo chi tiết hơn về Siri tại đây.

Tuy nhiên, lập trình viên Steve Troughton-Smith đã "tái chế" Siri, đưa "người phụ tá ảo" này lên iPhone 4 và iPod Touch 4. Hai thiết bị này buộc phải bẻ khóa hệ điều hành (jailbreak) trước khi cài đặt Siri. iPhone 4 sẽ có thể "gọi" Siri và thậm chí là kết nối đến các máy chủ Siri.

Theo Troughton-Smith, Siri chạy trên iPhone 4 cũng mượt mà như iPhone 4S. Còn iPod Touch thì có một số trục trặc do micro của thiết bị này, buộc người dùng phải nói thật chậm để Siri có thể nhận diện được giọng nói và hiểu yêu cầu đưa ra.

Troughton-Smith cùng đang hoàn thiện phiên bản Siri "tái chế" nhưng không muốn phát hành rộng rãi thành quả của mình vì e ngại sẽ gặp phải sự phản ứng từ phía Apple do vi phạm luật pháp.

Bạn đọc có thể tự cài đặt Siri "tái chế" cho iPhone 4 hay iPod Touch 4 của mình theo hướng dẫn tại đây. Tuy nhiên, cần lưu ý các thao tác thực hiện yêu cầu trình độ kỹ thuật nhất định nên cần tham khảo kỹ trước khi tiến hành.

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên