05/10/2011 04:36 GMT+7

iPhone 4S: chip lõi kép, chụp ảnh 8MP và 64GB

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Hãy tạm quên iPhone 5, phiên bản iPhone 4S đã chính thức ra mắt vào ngày hôm nay với kiểu dáng... y hệt iPhone 4 nhưng những linh kiện và chức năng bên trong thì rất đáng để tâm vì chúng hoàn toàn mạnh mẽ hơn nhiều so với thế hệ tiền nhiệm, iPhone 4.

Sự kiện ra mắt hàng loạt sản phẩm mới của Apple tại Cupertino diễn ra vào ngày hôm nay do "vị vua" mới của Apple là Tim Cook trụ trì, đã lần lượt giới thiệu qua các sản phẩm "đinh" của Apple sẽ ra mắt vào cuối năm nay, bao gồm: iPhone 4S, iPod Nano và iPod Touch thế hệ mới, hệ điều hành iOS 5 bản chính thức cùng dịch vụ lưu trữ trên nền "đám mây" iCloud.

iHcdywKj.jpgPhóng to
iPhone 4S với hai phiên bản trắng đen và ba mức dung lượng: 16Gb, 32GB và 64GB

Như vậy, hàng trăm tin đồn xung quanh chiếc iPhone X thế hệ tiếp theo iPhone 4 đã sáng tỏ. Không có tên gọi iPhone 5 và kiểu dáng cũng chẳng mỏng hơn so với iPhone 4, phiên bản iPhone 4S được xem như là "bình cũ rượu mới", kiểu dáng giữ nguyên nhưng bên trong có những nâng cấp đáng kể.

Nhịp Sống Số cùng lướt qua những nét nổi bật của dòng smartphone thu hút được nhiều sự chú ý nhất thế giới.

Kiểu dáng: vẫn là iPhone 4

Hoàn toàn có cùng kích cỡ với chiếc iPhone 4 hiện tại: 115,2 x 58,6 x 9,3mm và nặng hơn một chút nhưng gần như không nhận ra được sự thay đổi vì mức chênh lệch quá nhỏ (iPhone 4S 140gr so với 137gr trọng lượng của iPhone 4).

Màn hình hiển thị cũng không khác so với iPhone 4, cùng có kích cỡ 3,5-inch IPS với độ phân giải 960 x 640. iPhone 4S cũng cùng công nghệ hiển thị Retina cùng kính Gorilla Glass.

Cấu hình: mạnh hơn và mạnh hơn nữa

Yếu tố đầu tiên phải kể đến và cũng là một trong những thành phần quan trọng được nâng cấp, đó là chip xử lý (CPU). Apple đã tận dụng chip lõi kép (dual core) Apple A5 1GHz, đưa iPhone 4S trở lại đường đua với các dòng smartphone cao cấp hiện nay đều trang bị chip lõi kép.

Theo Apple, A5 sẽ giúp tăng khả năng xử lý của iPhone 4S lên gấp đôi so với iPhone 4, kết hợp cùng 1GB bộ nhớ (gấp đôi mức 512MB của iPhone 4).

kXdo5fy2.jpgPhóng to
h9jIxohO.jpg
Chip xử lý lõi kép Apple A5 và chip đồ họa cải tiến sẽ giúp iPhone 4S hoạt động mạnh mẽ hơn nhiều so với phiên bản iPhone 4 hiện nay

Chưa hết, chip xử lý đồ họa (GPU) lõi kép còn mang đến khả năng xử lý đồ họa gấp 7 lần iPhone 4. Theo Apple, những dòng game "nặng nề" sẽ có thể chơi mượt mà trên iPhone 4S mà không gặp trở ngại gì, thậm chí hình ảnh hiển thị sẽ rất sắc nét. Tuy nhiên, không có thông tin giới thiệu nào về khả năng hiển thị các dòng game 3D tương tự LG Optimus 3D hay HTC EVO 3D.

Khả năng chụp ảnh và quay phim độ nét cao là thành phần quan trọng thứ hai trong phiên bản 4S. Bộ cảm biến ảnh 8 Megapixel sẽ phối hợp cùng sức mạnh của chip A5, cho khả năng nhận diện khuôn mặt cùng độ cân bằng trắng khi chụp ảnh chính xác hơn 26%.

8MP đồng nghĩa với việc người dùng có thể chụp ảnh với độ phân giải 3.264 x 2.448 pixel (tăng 60%) cùng ống kính f/2.4 và đèn Flash, thời gian chụp là 1,1 giây. Khả năng quay phim của camera mặt sau đạt chuẩn Full-HD 1080p (30 fps) với công nghệ giảm nhiễu và bình ổn video (chống rung tay) khi quay trong thời gian thực.

45MPFIP3.jpgPhóng to
eMIHV4mJ.jpg
Khả năng chụp ảnh với bộ cảm biến 8MP sẽ càng làm cho các fan của Quả táo thêm yêu thích. Theo số liệu từ dịch vụ chia sẻ ảnh hàng đầu hiện nay là Flickr, số lượng ảnh chụp từ iPhone đang lấn át cả những dòng máy ảnh chuyên nghiệp như Nikon D90, Canon 5D, Canon Rebel T2i hay Canon 7D - Ảnh: Mashable

Camera mặt trước vẫn là VGA nhưng hỗ trợ quay phim ở tốc độ 30 khung hình/giây (fps). Chức năng FaceTime qua kết nối 3G sẽ càng mượt hơn, không còn bị hiện tượng giựt ảnh khi chuyển động.

Kết nối: quên 4G đi!

Apple cho biết đã thay đổi hệ thống ăng-ten của iPhone 4S, bắt sóng mạnh mẽ hơn, khắc phục tình trạng "lỗi ăng-ten" trong phiên bản trước.

iPhone 4S vẫn dùng Micro SIM như iPhone 4.

Thay vì mang "danh 4G", Apple lại chọn cái tên 4S vì iPhone 4S sẽ không hỗ trợ mạng 4G. Thay vào đó, iPhone 4S sẽ hỗ trợ mạng di động băng thông rộng 3G (HSPA+) với tốc độ tối đa đạt 14.4Mbps, tăng gấp đôi so với iPhone 4: 7.2Mbps (tốc độ tải 14.4 Mbps, tốc độ đưa dữ liệu lên mạng 5.8Mbps).

Đại diện Apple còn "giễu cợt" một số dòng smartphone cao cấp của đối thủ như Motorola Artrix 4G, LG Thrill 4G hay HTC Inspire 4G vì đã thêm mác "4G" nhưng tốc độ kết nối mạng lại tương tự iPhone 4S.

Ngoài ra, iPhone 4S hỗ trợ cả mạng Hybrid GSM lẫn CDMA và Bluetooth 4.0. Như vậy, iPhone 4S sẽ không "kén cá chọn canh" đối với các băng tần mạng mà "thân thiện" với cả mạng GSM (như MobiFone, Viettel hay VinaPhone) và CDMA (như EVN Telecom, HT Mobile hoặc S-Fone).

Cuối cùng, tương tự iPhone 4 và các thiết bị di động ngày nay, iPhone 4S vẫn không thể thiếu kết nối Wi-Fi 802.11 b/g/n.

Dung lượng, màu sắc và giá cả

iPhone 4S sẽ vẫn giữ hai màu chủ đạo, bao gồm đen và trắng. Tuy nhiên, mức dung lượng mở rộng thêm ở mức 64GB. Theo đó, sẽ có ba mức dung lượng cho iPhone 4S đen/trắng kèm theo giá đi cùng với hợp đồng hai năm với nhà mạng phân phối, cụ thể: 16GB giá 199 USD, 32GB 299 USD và 64GB là 399 USD.

JFCObElF.jpgPhóng to
Hai phiên bản trắng và đen của iPhone 4S

Apple cho phép đặt hàng trước từ ngày 7-10. Ngày 14-10, iPhone 4S sẽ có mặt tại các quốc gia bao gồm Mỹ, Canada, Úc, Anh, Pháp, Đức và Nhật Bản. Kế đến, 22 quốc gia khác sẽ có iPhone 4S vào ngày 28-10 và sau đó là 70 quốc gia khác vào cuối năm nay. iPhone 4S sẽ đến tay khách hàng thông qua hơn 100 nhà mạng.

Thời lượng pin

iPhone 4S có thời lượng pin nhỉnh hơn và cũng kém hơn so với iPhone 4. Thời gian đàm thoại 8 giờ ở chế độ mạng 3G. Khi sử dụng Wi-Fi truyền tải dữ liệu, thời lượng pin là 9 giờ, giảm 1 giờ so với thời lượng pin của iPhone 4. Khi kích hoạt 3G, thời lượng pin để truyền tải dữ liệu ở chế độ mạng này chỉ có 6 giờ.

Hệ điều hành và ứng dụng tích hợp

iPhone 4S dùng phiên bản hệ điều hành iOS 5. Tuy nhiên, điểm thu hút giới truyền thông và công nghệ là ứng dụng mang tên Siri có mặt trong iPhone 4S với nhiệm vụ chính là chuyển ngữ, từ giọng nói của người dùng sang dạng văn bản. Siri sẽ làm theo chỉ thị bằng giọng nói và ra lệnh cho iPhone 4S thực hiện.

1rVfKvzZ.jpgPhóng to
Ứng dụng Siri trong iPhone 4S

Nhịp Sống Số sẽ cập nhật chi tiết về iOS 5 và Siri cũng như nền tảng lưu trữ "đám mây" iCloud" trong tin kế tiếp tại nhipsongso.tuoitre.vn.

Giảm giá iPhone 4, miễn phí iPhone 3GS

sOVhUIEX.jpgPhóng to
Công bố giảm giá iPhone 4 và miễn phí iPhone 3GS kèm hợp đồng mạng - Ảnh: Mashable

Song song với việc ra mắt sản phẩm mới cũng là thời điểm "dọn hàng". Apple giảm giá còn 99 USD (bao gồm hợp đồng mạng) cho iPhone 4 8GB ở cả phiên bản trắng và đen. Riêng iPhone 3GS thì miễn phí khi ký hợp đồng sử dụng mạng. với nhà phân phối.

THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên