19/12/2011 07:00 GMT+7

IPTV SCTV - Thổi bùng trào lưu mới

Thông tin dịch vụ
Thông tin dịch vụ

Thông tin dịch vụ - Truyền hình ngày nay không chỉ là kênh truyền thông cung cấp thông tin hàng đầu thế giới mà còn có thể đáp ứng tối đa nhu cầu giải trí ngày càng đa dạng, phong phú cho tất cả mọi người ở tất cả các độ tuổi khác nhau.

Vì thế, sự ra đời của IPTV (Internet Protocol Television) được coi là một bước ngoặt lớn trong sự phát triển của ngành công nghệ truyền hình. Bởi công nghệ này đã đem đến cho khán giả một không gian giải trí vô tận dù họ ở bất cứ nơi đâu và đáng nói nhất là việc tạo nên một xu hướng, một phong cách xem truyền hình hoàn toàn mới cho giới trẻ - là những người vốn không mấy khi dành thời gian bên chiếc tivi.

IPTV là gì?

Mmbr8tXa.jpg

Hiểu một cách đơn giản, IPTV chính là dịch vụ truyền hình được phát triển trên nền tảng Internet băng thông rộng. Thay vì thông tin được truyền dẫn bằng tín hiệu sóng (Analog), qua sợi cáp quang (Cable) hay qua vệ tinh (DTH) thì nay được truyền dẫn bằng các gói thông tin qua mạng. Chỉ cần các thiết bị điện tử kết nối Internet là hoàn toàn có thể xem bất cứ chương trình truyền hình nào bạn muốn và ở bất kỳ nơi đâu.

Công nghệ này hứa hẹn sẽ làm thay đổi hoàn toàn thói quen xem truyền hình truyền thống bởi khả năng tương tác với khán giả, giúp họ có thể chủ động lựa chọn chương trình mình yêu thích mà không phải thụ động xem lịch phát sóng của nhà đài. Trong quá trình xem người dùng có thể dừng hình, tua đi tua lại như khi xem DVD, hay có thể xem lại các chương trình đã phát vào bất cứ thời điểm nào mà không phải phụ thuộc vào lịch phát lại.

Bên cạnh đó, người dùng IPTV cũng có cơ hội được xem hàng nghìn bộ phim hay cũng như dịch vụ video theo yêu cầu VOD đặc sắc (Video on Demand). Chưa kể một loạt dịch vụ cộng thêm như mua sắm trên mạng, e-learning, thanh toán trực tuyến cũng được công nghệ này hỗ trợ tối đa.

Với những lợi điểm vô cùng lớn là đặt yếu tố người xem làm trọng tâm, giúp họ hoàn toàn chủ động trong việc “lên lịch phát sóng cho chính mình”, IPTV được xem như một thế lực mới và đang trên đà phá vỡ sự độc quyền của các kênh truyền hình truyền thống tại Việt Nam.

U66SBrAz.jpg

IPTV SCTV - Không tiên phong nhưng lại là cơn gió “thổi bùng” trào lưu mới

Trong những năm qua, bất cứ ai cũng có thể nhận thấy Internet đã phát triển mạnh mẽ như thế nào. Nó len lỏi vào từng tập thể, từng gia đình và từng cá nhân giống như một ngọn lửa cứ cháy mãi cháy mãi mà không gì có thể dập tắt được.

Và với tốc độ phát triển này thì dù đã được rất nhiều “đại gia” về truyền thông và truyền hình khai thác, nhưng thị trường IPTV vẫn được xem là rất tiềm năng đối với những “ông lớn” trong ngành công nghệ truyền hình. Nắm bắt được xu thế đó, SCTV (Công ty truyền hình cáp Saigontourist) đã nhập cuộc với rất nhiều ưu thế trong việc cung cấp nền tảng kỹ thuật, cũng như nâng cao chất lượng về mặt nội dung và bản quyền chương trình phát sóng.

Có thể nói SCTV không phải là người tiên phong khai sáng thị trường IPTV, nhưng tại khu vực phía Nam, SCTV như “làm mưa làm gió” với dịch vụ IPTV miễn phí, đáp ứng tối đa nhu cầu xem truyền hình của khán giả, đặc biệt là giới trẻ.

Giới trẻ ngày nay thật may mắn khi được sinh ra trong kỷ nguyên của công nghệ số, vì vậy thật dễ hiểu khi gắn liền với cuộc sống của họ là điện thoại hay máy tính bảng, laptop cùng rất nhiều thiết bị điện tử khác.

Họ là những người rất năng động, công việc luôn đòi hỏi phải di chuyển nhiều khiến thói quen xem tivi tại nhà đang dần mai một. Nhưng từ khi IPTV của SCTV ra đời, trong bộ phận giới trẻ lại dấy lên một trào lưu xem truyền hình theo phong cách hoàn toàn mới. Chỉ cần những thiết bị điện tử luôn sẵn sàng kết nối Internet là họ hoàn toàn có thể bày biện và mở một “bữa tiệc” giải trí linh đình dù ở bất kỳ nơi đâu, bất kỳ lúc nào.

EmddYIQu.jpg

Đơn cử như một cô gái có tên Vân Phương (nickname là Bạch Hổ) - một photographer rất năng động, trẻ trung - chia sẻ: “Là một nhiếp ảnh gia, lúc nào Phương cũng rong ruổi trên đường để “săn” ảnh, nếu không thì cũng la cà các quán cà phê với bạn bè và đối tác nên gần như không có thời gian xem tivi tại nhà. Vì thế, thật thích thú khi có IPTV của SCTV luôn đồng hành, bởi công nghệ này giúp mình có thể cập nhật thông tin, không sợ phải bỏ lỡ những bộ phim mà mình yêu thích, hay những chương trình truyền hình trực tiếp khi mình không ở nhà… Phương nghĩ rằng công nghệ xem truyền hình này đang tạo nên một trào lưu mới cho những người bận rộn nhưng vẫn rất thích xem truyền hình như Phương”.

Mặc dù là “người đến sau” trên con đường chinh phục thị trường IPTV tại Việt Nam, nhưng SCTV đang cho thấy sự phát triển mạnh mẽ của mình khi có thể thay đổi thói quen xem truyền hình của giới trẻ. Với việc đặt yếu tố người dùng làm trọng tâm và mang đến cho họ sự chủ động trong việc “lên lịch xem truyền hình” cho chính mình, IPTV SCTV đang trở thành một trào lưu, một hiện tượng cũng như giải tỏa ước mong của triệu triệu khán giả bận rộn nhưng vẫn dành một tình yêu lớn cho truyền hình.

Hiện nay IPTV được SCTV cho xem miễn phí tại trang www.tv24.vn với 16 kênh truyền trực tiếp.

Đầu tháng 11-2011, SCTV giới thiệu đến khán giả thế hệ đầu thu kỹ thuật số HD mới, nhỏ hơn, gọn hơn, với nhiều tính năng, cung cấp tín hiệu tốt và ổn định với giá chỉ từ 1.990.000đ/bộ cho đầu thu HD và 990.000đ cho đầu thu SD.

Mọi chi tiết xin liên hệ tổng đài 19001878 hoặc website: www.sctv.com.vn.

Thông tin dịch vụ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên