16/08/2016 15:33 GMT+7

Iran bắt giữ người liên quan đến tình báo Anh

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Ngày 16-8, Iran ngày cho biết nước này đã bắt giữ một người mang hai quốc tịch tại Tehran vì có liên quan đến cơ quan tình báo Anh.

Tổng thống Iran Hassan Rouhani trong một cuộc họp báo cuối tháng 2 tại Tehran - Ảnh: AFP
Tổng thống Iran Hassan Rouhani trong một cuộc họp báo cuối tháng 2 tại Tehran - Ảnh: AFP

Reuters cho biết đây là vụ mới nhất trong một loạt các vụ bắt giữ những công dân mang 2 quốc tịch của nước này từ năm ngoái.

"Kẻ bị buộc tội đã làm việc trong lĩnh vực kinh tế liên quan đến Iran" - tổng công tố Tehran Abbas Jafari Dolatabadi tuyên bố.

Hãng thông tấn nhà nước Iran IRNA đưa tin ông Dolatabadi đã không xác nhận danh tánh người bị bắt cũng như quốc tịch thứ hai của người này.

Công tố viên cho biết việc bắt giữ trên là một phần của một cuộc đàn áp mà các quan chức Iran mô tả là chống lại "sự xâm nhập của phương Tây".

Vệ binh Cách mạng Iran đã bắt giữ ít nhất 6 công dân 2 quốc tịch hay những người bị đày biệt xứ khi họ trở về thăm Iran trong năm vừa qua. Đây là số lượng người Iran có 2 quốc tịch bị bắt giữ cao nhất trong những năm gần đây ở nước này.

Chính phủ Tehran đã xác nhận hầu hết các trường hợp bắt giữ trên nhưng không công bố thông tin chi tiết về bất kỳ cáo buộc nào dành cho những người này.

Trong một cuộc điện đàm hồi tuần trước, Thủ tướng Anh Theresa May đã bày tỏ mối lo ngại với tổng thống Iran Hassan Rouhani vì vụ bắt giữ một số công dân quốc tịch Anh - Iran.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên