11/10/2009 15:57 GMT+7

Jeon Do Yeon nhận Huân chương nghệ thuật của Pháp

THIÊN HƯƠNG - N.XUÂN (Theo BBC News, Wiki)
THIÊN HƯƠNG - N.XUÂN (Theo BBC News, Wiki)

TTO - Bộ trưởng Bộ Thương mại Pháp Anne-Marie Idrac đã thay mặt chính phủ Pháp trao tặng cho nữ diễn viên Hàn Quốc Jeon Do Yeon danh hiệu Hiệp sĩ của Huân chương nghệ thuật và văn chương tại liên hoan phim Pusan (diễn ra từ ngày 8 đến 16-10-2009) tại Hàn Quốc.

Jeon Do Yeon nhận Huân chương nghệ thuật của Pháp

TTO - Bộ trưởng Bộ Thương mại Pháp Anne-Marie Idrac đã thay mặt chính phủ Pháp trao tặng cho nữ diễn viên Hàn Quốc Jeon Do Yeon danh hiệu Hiệp sĩ của Huân chương nghệ thuật và văn chương tại liên hoan phim Pusan (diễn ra từ ngày 8 đến 16-10-2009) tại Hàn Quốc.

Bà Anne-Marie Idrac ca ngợi cô là "một trong những diễn viên tài năng nhất tại Hàn Quốc hiện nay".

ImageView.aspx?ThumbnailID=367609
Bộ trưởng Bộ Thương mại Pháp Anne-Marie Idrac (trái) trao tặng huân chương Nghệ thuật và văn chương cho Jeon Do Yeon - Ảnh: AP
ImageView.aspx?ThumbnailID=367615
Jeon Do-Yeon - Ảnh: Korea Times

>> Jeon Do-Yeon - tia nắng bí mật

Jeon Do Yeon từng giành giải thưởng nữ diễn viên xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Cannes năm 2007 cho vai diễn trong The Secret Sunshine, là nữ diễn viên châu Á thứ hai nhận được danh hiệu này sau Trương Mạn Ngọc năm 2004 với phim Clean.

Cô là diễn viên sáng giá của Hàn Quốc, từng được biết đến từ những bộ phim như: The ScandalYou Are My Sunshine...

Jeon Do Yeon sinh năm 1973, sau nhiều năm tham gia những bộ phim truyền hình, đến năm 1997, Jeon bắt đầu dấn thân sang tham gia vào các bộ phim điện ảnh. Bộ phim điện ảnh đầu tiên Jeon tham gia là The Contact bên cạnh nam diễn viên hàng đầu Han Suk Kyu. Sau đó cô có mặt trong một loạt phim như A Promise (1998), Harmonium in My Memory (1999), Happy End (1999)... Bộ phim mới nhất của Jeon Do Yeon mang tên My Dear Enemy của đạo diễn Lee Yoon Ki.

Tháng 3-2007, cô lập gia đình với một thương gia, hiện nay cô đã có một bé gái 10 tháng tuổi.

Huân chương Nghệ thuật và Văn chương của Pháp được thành lập vào những năm 1950 để trao tặng cho những nhân vật có những đóng góp cho nghệ thuật và văn chương. Người nhận giải thưởng này gần đây có Kylie Minogue, Jude Law, George Clooney và Quentin Blake.

THIÊN HƯƠNG - N.XUÂN (Theo BBC News, Wiki)

THIÊN HƯƠNG - N.XUÂN (Theo BBC News, Wiki)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên