27/05/2009 11:34 GMT+7

Jestar Pacific tạm ngừng khai thác đường bay Hà Nội - Cần Thơ

TUẤN PHÙNG
TUẤN PHÙNG

TTO - Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific (JP) hôm qua 26-5 công bố tạm ngừng khai thác đường bay Hà Nội - Cần Thơ nhưng tiếp tục tăng thêm chuyến bay nội địa từ ngày 1-6 tới.

Theo đó, từ ngày 1-6, JP sẽ thực hiện tăng chuyến trên các đường bay nội địa bao gồm: TP.HCM - Hà Nội (tăng từ 10 lên 11 chuyến/ngày); TP.HCM - Đà Nẵng (tăng từ 3 lên 4 chuyến/ngày); Hà Nội - Đà Nẵng (tăng từ 1 lên 2 chuyến/ngày). Giờ bay của các chuyến được bố trí lại phù hợp hơn với nhu cầu và thói quen đi lại của hành khách.

Về lý do tạm ngừng khai thác đường đường bay Hà Nội - Cần Thơ kể từ 1-6 (hiện được khai thác 4 chuyến/tuần), ông Lương Hoài Nam - tổng giám đốc JP - cho biết do dự báo nhu cầu khách giữa TP.HCM - Hà Nội trong dịp hè sẽ lớn hơn đường bay Hà Nội - Cần Thơ nhiều lần. Trong khi đó, Vietnam Airlines cũng có kế hoạch tăng chuyến bay Hà Nội - Cần Thơ trong dịp hè nên JP sẽ ngừng đường bay này.

Theo ông Nam, đường bay Hà Nội - Cần Thơ dài hơn đường bay Hà Nội - TP.HCM nhưng khách ít hơn và giá vé cũng không cao hơn nên chi phí thực hiện chuyến bay sẽ lớn hơn. Nếu được phép bỏ giá trần để cân đối giữa các đường bay thì các hãng sẽ hạn chế cắt giảm đường bay không có hiệu quả. Dự kiến đến cuối năm 2009 JP sẽ mở lại đường bay Hà Nội - Cần Thơ.

Theo JP, những hành khách đã mua vé trên các chuyến bay giữa Hà Nội - Cần Thơ sau ngày 1-6 đã được hãng này liên lạc trực tiếp, bố trí trên các chuyến bay giữa TP.HCM - Hà Nội đồng thời hỗ trợ 100.000 đồng/khách. Những hành khách có nhu cầu có thể được hoàn 100% tiền vé hoặc thay đổi ngày bay trước 1-6 miễn phí.

TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên