11/05/2012 21:13 GMT+7

JPMorgan báo lỗ 2 tỷ USD

THÚY QUỲNH
THÚY QUỲNH

TTO - Ngân hàng lớn nhất Mỹ vừa chính thức tiết lộ mức lỗ lên đến 2 tỷ USD chỉ trong vòng 6 tuần qua, hậu quả của hàng loạt sai lầm diễn ra tại Văn phòng Đầu tư Trung ương (CIO) đặt tại Luân Đôn của ngân hàng này.

3ZJmyQmV.jpgPhóng to
JPMorgan - Ảnh minh họa: Internet

Văn phòng nói trên vốn có nhiệm vụ quản lý và dự báo rủi ro trước mỗi phi vụ đầu tư của JPMorgan, và giờ đây người đứng đầu văn phòng đang phải đứng mũi chịu sào cho mức thiệt hại khổng lồ lên đến 2 tỷ USD.

Vào đầu tháng Tư, tờ Wall Street Journal đã báo cáo về sự kiện một lượng lớn tài sản của văn phòng dưới dạng trái phiếu và cổ phiếu bị thâu gom bởi một người giao dịch mang bí danh “London whale” (tạm dịch: Cá voi Luân Đôn) đã làm khuấy động một phần thị trường nợ (debt market) khi đó.

JPMorgan, công ty có trụ sở chính đặt tại New York, Mỹ là ngân hàng có cách làm việc dựa trên việc đặt cược vào sự phục hồi liên tục của nền kinh tế, cùng một mạng lưới giao dịch chứng khoán phức tạp gắn liền với giá trị của các khoản nợ của những tập đoàn. Và cũng chính JPMorgan đã bị dính một đòn nặng sau khi giá cả tăng cao vào tháng Tư, làm hãng này thất thoát rất nhiều lượng vốn phái sinh.

Vụ thua lỗ lên đến 2 tỷ USD xảy ra đúng vào lúc JPMorgan đang tìm cách khắc phục lượng vốn phái sinh bị mất trước đó.

“Đây là những sai lầm không thể tha thứ. Chúng tôi xứng đáng đón nhận mọi lời chỉ trích vì việc này”, giám đốc điều hành JPMorgan Jamie Dimon phát biểu.

THÚY QUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên