08/01/2015 05:09 GMT+7

Juventus cần bớt kiêu ngạo

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Juventus đã bị Inter Milan cầm hòa 1-1 trên sân nhà Juventus Stadium rạng sáng 7-1 (giờ VN) ở trận đấu muộn vòng 17 Giải vô địch Ý (Serie A) dù đã khởi đầu tốt với bàn thắng mở tỉ số do công của tiền đạo Carlos Tevez ở phút 5.

Có bàn thắng, Juventus chơi chùn xuống quá sớm và họ phải trả giá với bàn thua ở phút 64 của chân sút 21 tuổi Mauro Icardi. Sau đó ở phút 86, dù tiền vệ Mateo Kovacic (Inter Milan) phải nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân nhưng Juventus lại không thể tận dụng ưu thế hơn người, đành chấp nhận chia điểm. Với kết quả này, Juventus vẫn tiếp tục dẫn đầu với 40 điểm, hơn 1 điểm so với đội xếp thứ hai AS Roma.

Đây là trận hòa thứ tư trong năm trận liên tiếp của Juventus ở mọi giải đấu. Vì sao? Trả lời báo điện tử Sky Sport Italia sau trận đấu, thủ môn Gigi Buffon (Juventus) nói: “Theo tôi, những gì xảy ra ở trận đấu này giống với những trận gặp Sampdoria, Torino, Napoli. Chúng tôi nhập cuộc với sự kiêu ngạo nhưng lại kết thúc trận đấu bằng sự sợ hãi”.

Nhận định của thủ môn Buffon hoàn toàn chính xác. Thật vậy, Juventus có lực lượng vượt trội so với phần còn lại của Serie A qua việc đoạt ba chức vô địch liên tiếp. Mùa này, Juventus  cũng gần như không có đối thủ trong cuộc chạy đua giành Scudetto. Nhưng sự thống trị tuyệt đối đã làm cho cầu thủ Juventus trở nên kiêu ngạo và điều đó thể hiện rõ trong những trận đấu gần đây.

Cụ thể, nếu trước kia Juventus luôn đặt sự thận trọng lên hàng đầu thì giờ đây ở mỗi trận đấu họ luôn nhập cuộc theo kiểu “ăn tươi nuốt sống” đối thủ mà thiếu đi sự cảnh giác. Như trong trận hòa Napoli 2-2 ở Siêu cúp Ý, Juventus hai lần dẫn trước đối thủ nhưng sự thiếu tập trung khiến họ bị gỡ hòa và thất bại chung cuộc 5-6 trong loạt sút luân lưu.

Còn ở trận hòa Sampdoria 1-1 ngày 14-12, Juventus cũng nhập cuộc như vũ bão và có bàn mở tỉ số ở phút 12. Nhưng sự lơ là trong phòng ngự đã khiến họ bị thủng lưới ở phút 51. Chưa kể ở Champions League mùa này, Juventus cũng từng thất bại 0-1 trước Olympiacos vì sự kiêu ngạo.

Đã có nhiều đội bóng lớn phải trả giá nặng nề vì thói kiêu ngạo. Dù hoàn cảnh hiện tại của Juventus vẫn rất sáng sủa nhưng nếu cứ tiếp tục thi đấu với sự thiếu cảnh giác như thế, họ có thể sẽ giẫm vào vết xe đổ đó!

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên