06/12/2012 05:38 GMT+7

Juventus đi tiếp, Chelsea thành cựu vô địch

T.VĨ 
T.VĨ 

TTO - Rạng sáng 6-12, Chelsea đánh bại Nordsjaelland với tỉ số đậm 6-1 nhưng họ vẫn không thể có vé đi tiếp, bởi ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Juventus cũng đã đánh bại Shakhtar Donetsk 1-0 để giành chiếc vé còn lại của bảng E vào vòng knock-out.

TTO - Rạng sáng 6-12, Chelsea đánh bại Nordsjaelland với tỉ số đậm 6-1 nhưng họ vẫn không thể có vé đi tiếp, bởi ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Juventus cũng đã đánh bại Shakhtar Donetsk 1-0 để giành chiếc vé còn lại của bảng E vào vòng knock-out.

Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi bởi chính hậu vệ đội chủ nhà, Olexandr Kucher với pha phá bóng vào thẳng lưới nhà sau đường căng ngang bên cánh phải của Lichtsteiner (phút 56).

Một chiến thắng may mắn của nhà ĐKVĐ Serie A. Cái may đầu tiên của họ là trung vệ Kucher phá bóng về lưới nhà đem về cho họ bàn mở tỉ số. Cái may thứ 2 là cột dọc đã cứu cho họ một bàn thua sau pha phá bóng về thẳng lưới nhà của Asamoah (phút 67).

Và cái may thứ 3 cũng là quan trọng nhất, chính là việc Shakhtar Donetsk thi đấu hời hợt, giúp Juventus có được một thế trận an toàn (hòa Juventus cũng đi tiếp), rồi sau đó giành luôn chiến thắng nhờ "quà biếu" của trung vệ Kucher.

Chiến thắng này không chỉ đưa Juventus đi tiếp mà còn giúp họ qua mặt luôn Shakhtar Donetsk để giành ngôi đầu bảng E (12 điểm), qua đó tránh được những đối thủ mạnh ở vòng đấu loại trực tiếp.

Chưa hết, chiến thắng của Juventus còn biến Chelsea sớm trở thành nhà cựu vô địch. Với thất bại này, Chelsea đã ghi tên mình vào lịch sử Champions League với từ cách là nhà vô địch đầu tiên bị loại ngay từ vòng bảng.

Bảng E

TT

Đội

Trận

Hiệu số

Điểm

1

Juventus

6

12-4

12

2

Shakhtar Donetsk

6

12-8

10

3

Chelsea

6

16-10

10

4

Nordsjælland

6

 4-22

1

* Cùng 10 điểm nhưng do thua Shakhtar Donetsk về thành tích đối đầu nên Chelsea bị loại (thua 1-2 trên sân khách, thắng 3-2 trên sân nhà - Chelsea bị loại vì ghi được ít bàn thắng hơn trên sân khách)

T.VĨ 

T.VĨ 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên